Tâm linh hôm nay

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Lang Đạo

Sáng ngày 16/7/Kỷ Hợi (16/8/2019), tại chùa Lang Đạo (thôn Tân Hồng, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu PL.2563 - DL 2019.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Quang lâm chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông T.Ư GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, trụ trì chùa Lang Đạo; Đại đức Thích Thanh Phúc - Phó trưởng Ban Trị sự  GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, trụ trì chùa An Vinh (TP. Tuyên Quang); Đại đức Thích Thanh Hòa - Ủy viên Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, trụ trì chùa Bảo Ninh Sùng Phúc (huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Đồng thời tới tham dự buỗi lễ còn có đông đảo các Phật tử đạo tràng Liên Hoa chùa Lang Đạo.

Tại buỗi lễ các thanh thiếu niên Phật tử đã dâng hương hoa cúng dàng Tam Bảo và hát những ca khúc ngợi ca tình mẫu tử nhằm tri ân công đức sinh thành của các bậc cha mẹ. 

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Gia Quang đã giảng một thời pháp về ý nghĩa lễ Vu Lan báo hiếu. Hòa thượng đã nhấn mạnh về bốn trọng ân mà người Phật tử cần nên thực hành, đó là: Ân cha mẹ sinh thành dưỡng dục; ân Tam Bảo đưa đến sự an lạc và giải thoát; ân Thầy dạy đã đem đến tri thức giúp chúng ta phát triển và thành công trong cuộc sống; ân Quốc gia - Xã hội đã trở che bao bọc và giữ sự bình yên trong cuộc sống. 

Sau đó các Phật tử đã làm lễ dâng Y tới chư tôn đức, các em thanh thiếu niên đã làm lễ bông hồng cài áo để tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của các bậc cha mẹ. 

Buổi lễ kết thúc hết sức trang nghiêm thành kính như pháp và niềm hỷ lạc của quý Phật tử.

Thanh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-le-vu-lan-bao-hieu-tai-chua-lang-dao-d36335.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (tức ngày 8/12/Mậu Tuất) tại chùa Liên Phái, Hoàng Mai, Hà Nội đã long trọng diễn ra đại lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thành đạo và lễ tất niên với sự tham gia của hàng trăm Phật tử.
  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • (MangYTe) Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tại sao lại có cách gọi này? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm về quá khứ để có được câu trả lời nhé.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • (MangYTe) Trong cuộc đời này, bất kể là từng yêu ai hay từng được ai yêu cũng không thể có thứ tình cảm nào lớn lao, mạnh mẽ và sâu sắc như tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Tấm lòng ấy con cái hiểu rõ và để đáp lại 12 chòm sao hiếu thảo cũng có những hành động cực kì dễ thương dành cho đấng sinh thành của mình đấy. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cũng xem qua nhé!
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Nói đến Vu-lan, ý người viết muốn nói về những kinh điển liên quan đến ý nghĩa Vu-lan, bao gồm những chú sớ, trước thuật của lịch đại Tổ sư đã dày công biên soạn và đã được xếp vào Đại Tạng cũng như Tục Tạng Kinh.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY