Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đài truyền hình nổi tiếng của Mỹ chỉ cách làm món bánh tráng cuốn sai bét, cư dân mạng Việt Nam giận tím mặt, lập tức lên tiếng phân bua

Sẽ không có gì đáng bàn nếu video của đài NBC hướng dẫn đúng cách làm món bánh tráng cuốn. Nhưng trong đoạn video đó, đầu bếp lại làm món ăn lạ hoắc khiến nhiều người sửng sốt.

Ngày 4/5 vừa qua, kênh truyền hình NBC 7 San Diego (Mỹ) đăng tải một đoạn video trên mục video với tựa đề "8-Minute Recipe: Baja Asian-Inspired Spring Rolls" (tạm dịch: Công thức 8 phút: Món bánh tráng cuốn lấy cảm hứng từ châu Á) trong đó hướng dẫn cách làm món bánh tráng cuốn.

    2 việc làm của bố mẹ có thể quyết định đến thành bại cả đời con cái: Các bậc phụ huynh đều nên biết!

Lời dẫn còn mô tả: “Chúng tôi thử làm món bánh cuốn chay được truyền cảm hứng từ công thức của Brian Malarkey – đầu bếp vòng chung kết “Top Chef” đến từ cửa hàng Herb&Wood ở San Diego”.

Đến trưa 5/5, trang Facebook của kênh này chia sẻ video và lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Nhắc đến bánh tráng cuốn là nhiều người nước ngoài nghĩ ngay đến Việt Nam.

Đi bất cứ nhà hàng món Việt nào ở nước ngoài, du khách cũng sẽ thấy món ăn đặc trưng này ở ngay đầu thực đơn như một món khai vị nhất định phải thử. Món ăn này nhiều lần được bạn bè quốc tế khen ngợi và yêu thích.

Món bánh tráng cuốn lạ hoắc lạ huơ được giới thiệu trên kênh NBC của Mỹ.

Sẽ không có gì đáng bàn nếu video của đài NBC hướng dẫn đúng cách làm món bánh tráng cuốn.

Nhưng trong đoạn video đó, đầu bếp lại làm món ăn "lạ hoắc lạ huơ" khiến nhiều người sửng sốt.

Lạ từ nguyên liệu cho đến cách chế biến, tất cả đều không đúng với cách làm truyền thống của người Việt.

Bởi dù ở mỗi địa phương của Việt Nam lại có cách làm biến tấu đi một chút phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhưng tựu chung lại thì thành phẩm vẫn là miếng bánh tráng cuốn hình trụ dài, tròn trĩnh và hương vị cùng nước chấm không lẫn đi đâu được.

Món bánh tráng cuốn của người Việt,

Dưới đây là cách làm món bánh tráng cuốn kỳ lạ được giới thiệu trên kênh NBC 7 San Diego:

Đầu bếp hướng dẫn làm món bánh tráng cuốn bằng cách đặt rau chân vịt và dưa leo lên trên bánh tráng đã nhúng nước. Thay vì chỉ làm mềm miếng bánh tráng cho dễ cuốn thì đầu bếp này lại nhúng hắn bảnh tráng vào nước cho ướt đẫm, mềm nhũn.

Cho thêm gừng và ớt jalapeno - một loại ớt xanh nóng, thường sử dụng trong các món ăn của người Mexico.

Bước tiếp theo vị đầu bếp này cho miếng bơ xanh, thảo mộc cùng tương ớt đã trộn đều.

Đoạn video còn chạy dòng phụ đề nhắc khán giả đừng sợ các nguyên liệu đầy ắp lên.

Bước tiếp theo là cuốn bánh tráng lại, càng chặt càng tốt.

Rắc lên miếng bánh tráng khác một ít muối furikake - loại gia vị khô truyền thống của Nhật gồm: mè rang, rong biển khô, cá khô, muối, tôm, ruốc…

Rồi còn công đoạn cắt miếng bánh tráng cuốn thành 3-4 miếng vừa miệng.

Đoạn video lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng Việt Nam. Nhiều người lên tiếng bày tỏ sự bức xúc về cách làm của đầu bếp.

"Trước tiên, tôi muốn nói rằng đây không phải bánh tráng cuốn, đây chỉ là cái cuốn làm từ bánh tráng mà thôi, có sự khác nhau.

Thứ hai, như vậy là quá ướt đối với một miếng bánh tráng bình thường (thêm nữa là tôi còn không thể diễn tả sự thất vọng của mình khi xem đầu bếp cuốn thứ đó).

    "Nếu trời sập xuống thì làm thế nào?" và câu trả lời khiến nhiều người phải xem lại bản thân

Cuối cùng, đồ chay tươi ư? Mayonnaise à? Bơ xanh sao? Tôi vẫn giữ ý kiến thứ 2 của mình. Có khi một đứa trẻ còn làm tốt hơn thế", một bạn nữ bày tỏ quan điểm. Bình luận này đã nhận được hơn 500 lượt thích.

Một vài bình luận khác của dân mạng:

"Mình thích các món ăn với những hình dạng riêng của chúng nhưng phải nói rằng đây là món bánh tráng cuốn xấu xí nhất mà tôi từng thấy. Trái tim mình tan vỡ khi thấy anh ấy nâng miếng bánh tráng cuốn mềm oặt ra như thế".

"Cách "đầu bếp hàng top" cuốn bánh tráng khiến mình thất vọng không tả nồi".

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dai-truyen-hinh-noi-tieng-cua-my-chi-cach-lam-mon-banh-trang-cuon-sai-bet-cu-dan-mang-viet-nam-gian-tim-mat-lap-tuc-len-tieng-phan-bua-20200506224516544.htm)

Tin cùng nội dung

  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY