Khoa học hôm nay

Đàn chim chúc đầu vào mũi trâu rừng để kiếm ăn

Hai con Oxpecker đậu trên mũi trâu rừng và bắt đầu ăn thứ gì đó bên trong lỗ mũi của con vật to lớn.

Sở thích của lũ chim oxpecker nhỏ bé là ăn các ký sinh trùng bên trong các loài động vật có vú to lớn như trâu, hươu cao cổ và ngựa vằn.

Trong bức ảnh được nhiếp ảnh gia nico van amstel ghi lại, hai con oxpecker đang hì hục làm sạch mũi và tai con trâu trong khi con vật to lớn dường như không quá bận tâm.

Đàn chim chúc đầu vào mũi trâu rừng để 'kiếm ăn'.


"Lũ chim ăn những gì chúng có thể tìm thấy trên da trâu là điều hết sức bình thường và lũ trâu cũng thường khá bàng quang với việc này. Nhưng thật tuyệt khi nhiều con chim như vậy đậu trên mặt một con trâu cùng một lúc", Nico van Amstel cho hay.

Oxpecker là loài chim sống ở châu phi cận sahara. việc oxpecker đậu trên thân các con vật to lớn là mối quan hệ tương hỗ. lũ chim có thức ăn trong khi trâu, hươu cao cổ hay ngựa vằn có thể loại bỏ số lượng lớn ký sinh trùng trên da của chúng.

Tiếng kêu lớn của những con oxpecker cũng giúp cảnh báo cho người bạn to lớn của mình về những mối nguy hiểm tiềm tàng.

Theo Diệu Hoa/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/dan-chim-chuc-dau-vao-mui-trau-rung-de-kiem-an-ar627814.html

Theo Diệu Hoa/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dan-chim-chuc-dau-vao-mui-trau-rung-de-kiem-an/20210912123231712)

Tin cùng nội dung

  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY