Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân công sở đừng thốt ra lời này kẻo bị coi là kẻ vô trách nhiệm, không có tâm khi làm việc

Trách nhiệm vốn không phải là đức tính bẩm sinh mà cần một quá trình rèn luyện, trau dồi mới có được.

“Trách nhiệm” – một phẩm chất chỉ gói gọn trong vỏn vẹn 2 từ những là thứ mà "An Nam vừa ra trường đã may mắn hơn so với bạn bè đồng trang lứa khi được nhận vào Vì là công ty cỡ đại, tầm vóc quốc tế, khối lượng công việc ngập đầu nên về cơ bản mà nói, sếp không thể “cầm tay chỉ việc” cho từng cá nhân. Mọi việc đều do mỗi cá nhân tự nỗ lực phấn đấu và tìm cách để giải quyết sao cho hiệu quả nhất.

Điểm yếu cố hữu của An Nam cũng giống như đa phần người trẻ “chân ướt chân ráo” đi làm khác đó chính là sự thiếu kinh nghiệm Nhanh chóng bị cuốn theo nhịp độ nhanh chóng của công việc, An Nam đầu tắt mặt tối, thường xuyên ở lại văn phòng đến gần đêm. Dù vậy, năng suất công việc vẫn không hề cao mà ngược lại rất thường xuyên mắc lỗi.

Khi sếp hỏi tới, hai từ “em tưởng” là câu cửa miệng của cô. “Em tưởng” việc này phải được làm như thế này, “Em tưởng” việc kia thì đợi đến lúc này làm cũng được, “Em tưởng” không cần phải gọi cho khách hàng, đối tác.

Cứ mỗi một lần “Em tưởng” là một lỗi sai được gây ra, nhẹ nhàng có và nghiêm trọng cũng không thiếu. Cô dường như chưa ý thức được hết mức độ của những tổn thất mà bản thân đã gây ra cho công ty từ những lần làm sai và “Em tưởng”.

Trong những tháng đầu, chẳng ai biết cô có đặt “cái tâm” vào công việc hay không nhưng dường như chưa ai cảm nhận được sự hết lòng của cô gái trẻ thông qua kết quả công việc của An Nam”.

Qua đó mới thấy, câu chuyện đặt “cái tâm” và trong công việc và nêu cao ý thức 1. Hiểu rằng 2. Cho dù đang làm công việc gì và ở vị trí nào, hãy luôn tâm niệm và phải chứng minh rằng bản thân có thể giải quyết những việc nhỏ để từ đó làm tiền đề cho những công việc cũng như dự án lớn hơn.

3. Ngừng viện cớ, bởi những người 4. Thừa nhận lỗi lầm là một cách để chứng tỏ 5. Ngừng đổ lỗi cho người khác về những vấn đề của mình cũng như đóng vai nạn nhân trong mọi câu chuyện. Hãy tự nhắc nhở mình rằng, kết quả của mọi việc đều ít nhiều hoặc toàn bộ bắt nguồn từ chính cách hành xử cũng như thái độ của bản thân. Cả thế giới chẳng rảnh thời gian để suốt ngày đi theo và làm khó chúng ta.

6. Chấp nhận những gì ngoài tầm kiểm soát cũng như hiểu rằng có những điều trong cuộc sống nằm ngoài khả năng của chúng ta.

Đứng ở góc độ cá nhân của mỗi nhân viên là thế, vậy ở trong vai trò của người làm sếp, người dẫn dắt, lãnh đạo cả tập thể, làm cách nào để khuyến khích, động viên cũng như nuôi dưỡng tinh thần 1. Bắt đầu với bản thân và là một ví dụ tốt. Nếu sếp có thái độ tích cực và 2. Nêu rõ các kỳ vọng đối với từng nhân viên. Đừng cho rằng mọi người theo bản năng biết những gì sếp mong đợi. Hãy nêu cụ thể, giải thích cho nhân viên những thông tin một cách rõ ràng.

3. Giải thích cho nhân viên vai trò của họ trong mối quan hệ với các nhiệm vụ của tổ chức. Chỉ cho họ thấy khi thành công, kết quả đó sẽ được công nhận, khen thưởng như thế nào, hoặc các cơ hội cho sự phát triển và thăng tiến.

4. Theo dõi, hỗ trợ và cổ vũ tinh thần trong quá trình thực hiện. Tổ chức các cuộc gặp mặt thường xuyên để nắm bắt các thông tin về tiến độ, các hoạt động và các vấn đề để khuyến khích nhân viên tiếp tục hoạt động hiệu quả.

5. Đánh giá hiệu suất: Nếu nhân viên đang chăm chỉ, hãy khen ngợi, nếu nhân viên không thường xuyên đảm bảo công việc theo tiến độ, sếp tìm hiểu lý do tại sao, nếu ai đó đang “tụt lại phía sau”, hãy yêu cầu họ “động não” cách thức giúp họ lấy lại phong độ.

Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu sếp và nhân viên cùng nhau phối hợp để giúp công việc được thực hiện một cách trơn tru.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dan-cong-so-dung-thot-ra-loi-nay-keo-bi-coi-la-ke-vo-trach-nhiem-khong-co-tam-khi-lam-viec-20200220180755161.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau.
  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.