Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đang cầm bình sữa cho con bú mà ông bố vẫn ngủ ngon lành, bảo sao các bà mẹ không dám để bố chăm con

Ban đầu, nhiều người nghĩ bà mẹ này khoe chồng tâm lý, chăm chỉ không ngại chia sẻ việc chăm con cùng vợ, nhưng hóa ra lại là một màn bóc phốt.

Từ khi có con, các cặp vợ chồng sẽ bận rộn hơn gấp nhiều lần. Đa số các bà vợ thì làm mãi không hết việc, trong khi đó, các ông chồng dù vẫn chia sẻ việc

Cách đây không lâu, một bà mẹ đã nhờ chồng Người vợ quay vào phòng thấy cảnh tượng này đã không nhịn được cười mà chụp ảnh lại. Sau khi chia sẻ trên mạng, cư dân mạng cũng được dịp bình luận xôn xao "Cái kết quá sức thú vị, ngoài suy đoán của mọi người!", "Đó là lý do tôi không bao giờ dám để chồng chăm con".

Mặc dù cảnh tượng trên đây rất hài hước, nó giúp các bố mẹ giải tỏa bớt căng thẳng khi chăm con mọn vất vả, nhưng việc cho con sơ sinh bú sữa, dù là bú mẹ trực tiếp hay bú bình, bố mẹ cũng cần hết sức lưu ý. Một trong những điều đáng lưu tâm là bố mẹ phải hoàn toàn tỉnh táo trong quá trình cho con bú để phòng tránh nguy cơ trẻ bị sặc sữa, ngạt thở.

Liên quan đến việc các ông bố chăm con, nhiều bà mẹ đã chia sẻ trải nghiệm nhớ đời của mình:

- Một lần khi tôi bị cảm lạnh, mệt quá nên bảo chồng pha sữa cho con uống. Tôi nhắc đi nhắc lại với chồng rằng phải đổ nước trước rồi mới đong sữa, lấy nước sôi pha với nước nguội để được nước nóng tầm 60 - 70 độ, thế nhưng anh ấy đã quên mất một bước. Tôi nằm thiêm thiếp thì thấy con khóc ré lên. Thì ra, chồng tôi đã lấy luôn nước nóng pha sữa, cũng không đợi sữa nguội bớt đi mà cho con ăn ngay. Hôm đó con tôi bị phồng rộp mấy vết trong miệng. Tôi tức giận vô cùng.

- Dù chồng tôi rất chăm chỉ đỡ đần việc chăm con cùng tôi nhưng quả thực, chưa bao giờ tôi yên tâm cả. Một lần, anh ấy đưa con tôi ra ngoài trong bộ dạng đi dép cọc cách, vài chiếc cúc áo không cài, một chiếc bỉm dùng suốt cả ngày vì quên thay... Kể từ lần đó, chẳng bao giờ tôi dám để chồng đưa con đi đâu một mình nữa.

- Chồng các mẹ đã là gì. Một lần chồng tôi đi chợ, con trai lẽo đẽo đòi đi theo, tôi không đồng ý thì con khóc. Thấy vậy, chồng tôi bảo yên tâm, cứ để con đi cùng. Kết quả là nửa giờ sau, anh ấy quay về nhà một mình, là MỘT MÌNH các mẹ ạ, như chưa hề có chuyện đưa con đi chợ cùng. Thằng bé đã bị bỏ quên ở chợ! Tôi lo quá, hốt hoảng ra chợ tìm, vừa đi vừa khóc. May sao có người quen nhìn thấy con tôi đã đưa đứa bé vào 1 chỗ ngồi. Thật là hú vía!

Sinh ra và nuôi dưỡng một đứa trẻ không phải việc đơn giản. Trong khi các bà mẹ bận rộn nhiều việc cần thêm sự kiên nhẫn để bớt nóng nảy, stress, tức giận với con thì các ông bố cũng cần cẩn thận, chủ động trong việc chia sẻ việc nhà, việc chăm con cùng vợ. Bằng cách này, các em bé sẽ được lớn lên với đầy đủ tình yêu, sự quan tâm và luôn cảm thấy hạnh phúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-cam-binh-sua-cho-con-bu-ma-ong-bo-van-ngu-ngon-lanh-bao-sao-cac-ba-me-khong-dam-de-bo-cham-con-2020052015531252.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc vú khi mang thai và khi cho con bú là việc làm rất cần thiết để bảo vệ nguồn sữa an toàn cho trẻ và tránh các nguy cơ mắc các bệnh như viêm tuyến vú, tắc tia sữa, nứt núm vú, áp - xe vú…
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Mangyte-Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị một cách triệt để là vấn đề không dễ. Dưới đây là một số gợi ý về thực phẩm hỗ trợ cho một giấc ngủ ngon.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, việc tìm nguyên nhân để khắc phục tình trạng trên giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng.
  • Khó ngủ, mất ngủ là rối loạn thường gặp ở người cao tuổi, do nhiều nguyên nhân, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị đúng cách, việc thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện phù hợp là biện pháp tốt nhất để người cao tuổi có giấc ngủ ngon.
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Mỗi khi thay đổi thời tiết, cơ thể khó và chậm thích ứng với sự thay đổi nên nhiều người khó ngủ. Đối với người già, người mắc bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch… dễ mất ngủ.
  • Mỗi khi con cái bước vào mùa thi, cha mẹ cũng như ngồi trên đống lửa.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.