Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang?

Nhiều người dân địa phương tiết lộ lượng du khách đổ xô đến Santorini như hiện tại là còn đỡ đông hơn các năm trước rất nhiều.

Ai cũng biết dịch Covid-19 gây ảnh hưởng to lớn ra sao đối với các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Hầu như chỗ nào cũng tạm dừng việc đón khách, nếu có hoạt động thì cũng "vắng tanh như chùa bà Đanh". Tuy vậy, có không ít trường hợp ngoại lệ khi mỗi ngày vẫn đón rất đông du khách ghé thăm. Một trong số đó chính là hòn đảo Santorini nổi tiếng.

Santorini còn có tên chính thức là Thira, nằm ở miền nam biển Aegea, từ lâu đã được mệnh danh là "hòn đảo thiên đường" của đất nước Hy Lạp. Điểm đặc biệt nhất của nơi đây chính là những ngôi nhà nhiều màu sắc được thiết kế theo kiểu kiến trúc hang động (cave house), cho khung cảnh nhìn ra đại dương mênh mông tuyệt đẹp. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn từ ngôi làng Oia luôn là hoạt động mà du khách ưa thích nhất.

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang? - Ảnh 1.

Santorini là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hy Lạp, thu hút hàng triệu lượt check-in trên mạng xã hội

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang? - Ảnh 2.

Chụp những bức ảnh hoàng hôn tuyệt đẹp thế này luôn là mơ ước của du khách khi đặt chân tới đây

Mới đây, Katie Giorgadze (27 tuổi) - một nhiếp ảnh gia sở hữu hơn 711k lượt theo dõi trên Instagram đã đăng tải lên trang cá nhân của mình đoạn video check-in tại lâu đài Oia, đảo Santorini, Hy Lạp. Chỉ với vài giây ngắn ngủi, cô đã vạch trần cảnh tượng "đông đến ngộp thở" tại địa điểm này.

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang? - Ảnh 3.

Bài đăng của Katie Giorgadze hiện đang nhận rất nhiều sự chú ý trên Instagram

"Chúng tôi dự định đến đó để ngắm mặt trời lặn trên đảo. Đây là cảnh hậu trường mà hiếm travel blogger nào trên mạng xã hội cho các bạn thấy. Trên thực tế, người dân địa phương tiết lộ địa điểm này giờ đã bớt đông hơn so với cùng thời điểm những năm trước. Sau hoàng hôn thì nó còn vắng hơn thế nữa." - Katie viết trên Instagram.

Đoạn clip dài 8 giây cung cấp góc nhìn chân thật nhất về điểm du lịch nổi tiếng nhất trên hòn đảo Santorini những ngày hiện tại

Được biết, Katie và chồng mình có chuyến công tác kết hợp du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này. Vì đang trong mùa dịch nên cả hai cũng rất e dè, ban đầu chỉ dự định ở lại khách sạn và ngắm cảnh chứ không đi ra ngoài. Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương lại bảo với cặp đôi rằng lượng khách du lịch hiện tại ở Santorini đã giảm tới 50% so với các năm trước. Họ còn khẳng định "mùa hè này là thời điểm hoàn hảo nhất để ghé thăm nơi đây mà không lo bị quá tải lượng khách du lịch".

Nghe theo người dân địa phương, trong đêm cuối cùng ở Santorini, Katie cùng chồng đã quyết định ra đường và đón hoàng hôn tại lâu đài Oia. Tuy nhiên khi đến nơi, cả hai đã rất sốc trước lượng du khách có mặt tại địa điểm này. "Đây là định nghĩa không đông đúc của những người dân địa phương ư? Vậy thì chẳng biết những năm trước nó còn đông đến cỡ nào!" - cô tỏ ra rất bất ngờ.

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang? - Ảnh 5.

Vâng, đây chính là định nghĩa "không đông bằng các năm trước" của những người dân địa phương!

Nữ photographer cho biết thêm dù đông đúc đến vậy nhưng đa phần mọi người đều không đeo khẩu trang. Cô cùng chồng khá lo sợ nên chỉ giữ khoảng cách rồi chờ du khách tản bớt mới dám chụp hình check-in.

Đăng clip sống ảo lên Instagram, cặp đôi vạch trần cảnh “đông đến ngộp thở” tại Santorini, đáng chú ý là không một ai đeo khẩu trang? - Ảnh 6.

Đa phần khách du lịch đến đây đều không đeo khẩu trang, mặc cho những cảnh báo về tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khá phức tạp ở Hy Lạp

Katie tiết lộ thêm bản thân cảm thấy khá an toàn trong chuyến du lịch Santorini lần này. "Nhân viên ở khắp mọi nơi đều đeo khẩu trang và thực hiện tất cả các biện pháp phòng dịch. Nơi đây thoải mái hơn nhiều so với nước Ý - nơi mà tôi vừa ghé thăm vào tuần trước. Ở Ý, tất cả du khách đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, các điểm du lịch cũng vắng vẻ hơn Santorini rất nhiều." - cô chia sẻ.

Những bức hình sống ảo mà cặp đôi travel blogger nổi tiếng này chụp lại được trong những ngày nán chân tại Santorini

Hy Lạp chính thức đón khách du lịch châu Âu trở lại vào ngày 1/7 vừa qua. Tuy vậy, tình hình dịch Covid-19 ở quốc gia này vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Chính phủ vì thế đã ra quy định cấm hoạt động các nhà hàng, quán bar từ nửa đêm đến 7 giờ sáng hôm sau. Các địa điểm du lịch và sự kiện công cộng cũng bị giới hạn dưới 50 người để đảm bảo an toàn.

Nguồn: Insider

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dang-clip-song-ao-len-instagram-cap-doi-vach-tran-canh-dong-den-ngop-tho-tai-santorini-dang-chu-y-la-khong-mot-ai-deo-khau-trang-20200827132154062.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY