Khoa học hôm nay

Đang tìm 1 người Colombia trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung

MangYTe - Một khách du lịch người Colombia đã bất ngờ trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung ở Quảng Nam và đi mất hút, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Một khu cách ly tập trung ở tỉnh Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Tối 12-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm một người Colombia trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung.

Trước đó lúc 19h ngày 11-4, anh Leyson Smith Santamaria Orjuela (22 tuổi, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938) bất ngờ trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung tại biệt thự du lịch H.C. (phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam).

Theo ban chỉ đạo, Orjuela đã lang thang nhiều nơi, quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22-2 đến nay, được ngành y tế tỉnh này đưa vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với các địa phương ở tỉnh Quảng Nam tìm kiếm người này.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã kết thúc cách ly cho 522 người, đang còn cách ly tập trung cho 459 người tại 19 khu cách ly.

Trong số 459 người đang cách ly, đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 với 451 người, kết quả âm tính, còn 8 người chưa lấy mẫu lần 1.

Số người được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 là 407 người, trong đó 390 người âm tính, 17 người chưa có kết quả và 52 người chưa lấy mẫu.

Cũng theo tỉnh Quảng Nam, trong hôm nay, công an các đơn vị, địa phương đã lập biên bản xử lý 25 trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định với số tiền 4 triệu đồng.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

LÊ TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dang-tim-1-nguoi-colombia-tron-khoi-co-so-cach-ly-tap-trung-20200412193913294.htm)

Tin cùng nội dung

  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Chỉ cần bạn tuân thủ hướng dẫn của cán bộ địa phương, đừng quá lo lắng hay tự ý đi ra ngoài... thì sẽ vẫn có thể yên tâm khi chẳng may mắc kẹt giữa mưa bão.
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Đầu cá hấp sốt ớt của Trung Quốc, tteokbokki của Hàn hay cà ri dê của Jamaica đều là những món cay xè, chảy nước mắt, nhưng ngon khó cưỡng.
  • Đây là trường hợp Tu vong thứ 2 tại tỉnh Quảng Nam.
  • Bệnh tay chân miệng hiện đang lây lan nhanh ở Quảng Nam làm hoang mang phụ huynh và học sinh khi bước vào năm học mới, đã có 1 em Tu vong.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Xã Quế Long (Quảng Nam) lý giải do lo ngại việc nguồn vốn hỗ trợ bị thu hồi vì không có người đăng ký nên cán bộ xã mới nhận nhím về nuôi.
  • Vào khoảng 17 giờ 30, ngày 1-4, tại khu dã ngoại vịnh Triều Dương huyện đảo Phú Quý, đã xảy ra một vụ đuối nước do tắm biển làm 3 khách du lịch Ch?t.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY