Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đang truy vết những người liên quan tới 2 ca dương tính về quê chở hàng

MangYTe - 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người Thanh Hóa, một người là lái xe tải và một phụ xe vừa trở về quê bốc chở hàng, sau đó quay trở lại TP Hồ Chí Minh và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đầu giờ chiều ngày 11/7, theo CDC Thanh Hoá thông tin, hiện lực lượng chức năng đang tích cực truy vết người liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh

Theo đó, cdc thanh hoá vừa nhận thông tin từ cdc tp hồ chí minh, cụ thể: tp hồ chí minh vừa ghi nhận 2 ca dương tính với sars-cov-2 là người thanh hóa, một người là lái xe tải và một phụ xe vừa trở về thanh hóa bốc chở hàng, sau đó quay trở lại tp hồ chí minh và có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 .

Hiện lực lương chức năng đang truy vết những người đến quán cơm tại huyện Bá Thước

Điều tra dịch tễ cho thấy, 2 bệnh nhân này về huyện quan sơn, thanh hóa ngày 7/7 bốc hàng tại km68, đến 19h về ngã ba đồng tâm (bá thước) ăn tối. đến 22h cùng ngày, người lái xe về nhà tại xã đông khê, huyện đông sơn, có tiếp xúc với vợ và con.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết được 9F1 và 75F2 tại huyện Quan Sơn và huyện Đông Sơn. Các F1 được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung. Các F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Tại Bá Thước, công tác truy vết tại quán cơm 2 bệnh nhân đã dừng ăn cơm đang được khẩn trương triển khai.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/dang-truy-vet-2-nguoi-thanh-hoa-duong-tinh-ve-que-cho-hang-20210711143806084.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em năm nay 24 tuổi, bị đau mỏi ở cổ, khiến em phải xoay đầu liên tục 10 lần/1 phút, kèm theo đó là tiếng kêu răng rắc.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Thời tiết thay đổi nắng mưa thất thường khiến bệnh viêm mũi dị ứng của tôi hay tái phát. Tôi được bác sĩ cho dùng fexofenadin.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Cetizizine hydrochloride là Thu*c kháng histamin mạnh, đối kháng thụ thể H1, có tác dụng chống dị ứng, nhưng không gây buồn ngủ ở liều điều trị.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY