Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đánh bay bí tiểu tiện thai kỳ

Nhiều phụ nữ mang thai lần đầu ngoài những khó chịu như: buồn nôn, đau lưng, đau vú… trên thực tế, còn có nhiều triệu chứng khó chịu khác của thai kỳ.

Vậy những trở ngại khi mang thai thường gặp là gì? Cách vượt qua như thế nào? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

Đây là biểu hiện khá phổ biến trong 3 - 4 tháng đầu của thai kỳ. Cảm giác bí tiểu có thể khiến thai phụ phải vào nhanh nhà vệ sinh, trong khi bàng quang chưa đầy nước. Vì vậy chỉ có sự kiên nhẫn mới giúp cho bàng quang đầy nước và thai phụ đi tiểu một cách bình thường. Các nhà chuyên môn cho rằng những thay đổi nội tiết tố đã gây ra sự bí tiểu tạm thời này. Tình trạng bí tiểu sẽ biến mất sau một vài tuần. Do đó nếu thai phụ chủ động uống ít nước là một sai lầm. Trái lại, thai phụ sẽ đi tiểu dễ dàng hơn nếu họ uống nhiều nước, nhất là trong mùa hè nóng bức này.

BS. Nguyễn Bùi Kiều Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/danh-bay-bi-tieu-tien-thai-ky-n99645.html)
Từ khóa: bí tiểu

Chủ đề liên quan:

bí tiểu

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • TS.BS Nguyễn Văn Tín – Trưởng khoa Thận – Tiết niệu lọc máu, BV Hữu Nghị Việt Xô cho biết, trong quá trình điều trị ông đã từng gặp trường hợp phì đại tiền liệt tuyến khổng lồ đến 200gr, bệnh nhân mới chịu nhập viện khiến việc điều trị kéo dài, tốn kém.
  • Một số đàn ông chỉ với một chút u xơ phì đại tiền liệt tuyến có triệu chứng đáng kể
  • Thường dùng chứa các chứng lậu ra máu, đái buốt, bí tiểu tiện do cơ thể bị nhiệt quá, dùng giải nhiệt, chữa sốt và ho khò khè, đau dạ dày
  • Thân có nhiều lông màu trắng bạc, Lá nguyên, mọc so le, hình bầu dục hay trái xoan, mặt trên nhẵn, xanh sẫm, mặt dưới có nhiều lông mịn màu trắng bạc
  • Bí tiểu thuộc phạm vi chứng lung bế của Đông y. Người bệnh có triệu chứng tiểu rắt, nước tiểu nhỏ giọt ngắn ít, buồn tiểu mà không ra.
  • Một trong những chuyện thuộc về sinh hoạt đời thường bị coi là nhỏ (tiểu) nhưng nếu vướng mắc, có “vấn đề” lại thành chuyện lớn là “tiểu tiện”.
  • Đường tiết niệu thường phát sinh ra nhiều bệnh như: tiểu đục, tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu máu, dưỡng chấp hoặc bí tiểu... bởi những nguyên nhân khác nhau đã gây sự hình thành sỏi tiết niệu, rối loạn chức năng, nhiễm khuẩn ngược dòng đường tiết niệu...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Đông y gọi bí tiểu tiện là lung bế, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lung bế có thể là do thấp nhiệt, do huyết lâm, thạch lâm, hoặc do các cơ quan lân cận chèn ép làm cho niệu đạo bị bế tắc
  • Sau khi tiểu xong, em vẫn thấy có nhu cầu muốn đi nữa nhưng lại không sao đi được. Tình trạng này làm em cảm thấy vô cùng bí bách và bất tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY