Dinh dưỡng hôm nay

Danh ca Hoạ Mi kể chuyện sang Pháp mưu sinh chữa mắt cho chồng cũ, nhưng rồi “đường ai nấy đi”

(MangYTe) - Tại chương trình Chân dung cuộc tình, danh ca Họa Mi chia sẻ nhiều điều về cuộc sống cá nhân cùng câu chuyện tình yêu đẫm nước mắt với người chồng cũ là nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc.

Thời trẻ, danh ca hoạ mi đã có thời gian hoạt động âm nhạc rất sôi nổi. chị thân thiết với các danh ca: ngọc lan, khánh ly, lệ thu và có mối quan hệ khá tốt với nhạc sĩ phạm duy, trịnh công sơn, hoàng thi thơ. theo thời gian, phong cách âm nhạc của danh ca họa mi luôn mang vẻ đẹp mỹ miều, sang trọng và tiếng hát gợi bao cảm xúc cho người nghe.

Danh ca Họa Mi

Thời mới đi hát, Hoạ Mi hát tại Đoàn kịch nói và ca nhạc Kim Cương và có làm việc chung với nghệ sĩ Lê Tấn Quốc. Anh thổi kèn saxophone trong ban nhạc của nghệ sĩ Ngọc Chánh. Hai người có tình cảm, rồi nên vợ chồng dù biết anh bị bệnh về mắt. Khoảng thời gian chung sống 12 năm với Lê Tấn Quốc thật sự có nhiều thay đổi đối với giai nhân Họa Mi. Chị vừa chạy chữa bệnh mắt cho chồng, vừa nuôi nấng ba đứa con, còn lo sự nghiệp, gánh nặng dường như quá sức với chị.

Năm 1988 họa mi được mời đi pháp trình diễn. hơn 2 năm sau, họa mi đưa được lê tấn quốc và 3 con sang pháp vừa để giúp anh chạy chữa đôi mắt, đồng thời các con có cuôc sống tốt hơn. mỗi ngày, họa mi bận rộn với việc đi làm và lo cho ba con ăn học. còn đôi mắt của lê tấn quốc dù cố chạy chữa nhưng cũng không khả quan. sống trong bốn bức tường tù túng, lê tấn quốc muốn trở về việt nam, vì ở quê hương anh có thể hoạt động nghệ thuật và có thể gặp gỡ được người thân, bạn bè.

Hoạ Mi bật khóc nhớ lại cuộc tình với chồng cũ, thú nhận trong đời đã 2 lần quyết định đánh đổi

Họa Mi kể trong nước mắt: “Tôi và anh Quốc hợp rồi lại tan, lần tan ấy có sự giằng co rất nhiều. Hai người sống chỉ mang đến đau khổ thì nên xa nhau để cho nhau hạnh phúc. Anh Quốc trở về Việt Nam, có gia đình, có người săn sóc và hoạt động nghệ thuật. Sau này, anh vẫn nói rằng đó một quyết định đúng đắn”.

Hoạ Mi bật khóc nhớ lại cuộc tình với chồng cũ, thú nhận trong đời đã 2 lần quyết định đánh đổi: “Lần đầu khi tôi quyết định lập gia đình, sau đó là quyết định xa chồng con mà sang Pháp. Chúng ta phải can đảm nói tiếng “không”, quyết định chia xa dù đôi lúc đau lòng”. Gần 30 năm nữ danh ca mang “nỗi oan bỏ chồng con xa xứ” nhưng chị giữ kín bí mật, cho đến khi lần đầu tiên tiết lộ với báo chí. Sau tất cả, cuộc sống hiện tại của Hoạ Mi đầy bình yên. Chị nhìn mọi thứ một cách nhẹ nhàng bởi sự chia lìa, mất mát, nỗi buồn là những mảnh ghép cuộc sống.


PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/danh-ca-hoa-mi-ke-chuyen-sang-phap-muu-sinh-chua-mat-cho-chong-cu-nhung-roi-duong-ai-nay-di-20210925174653109.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY