Ẩm thực hôm nay

Dạo một vòng MXH xem các chị em trổ tài làm bánh trôi bánh chay cho Tết Hàn Thực, ai cũng phải xuýt xoa khen đẹp và sáng tạo!

Bên cạnh bánh trôi bánh chay truyền thống, nhiều chị em trổ tài tạo màu và tạo hình cho bánh vô cùng xuất sắc để ngày Tết Hàn thực trở nên màu sắc hơn, thú vị hơn.

Hôm nay là Tết Hàn Thực, hãy cùng xem hội chị em khéo tay hay làm trổ tài làm món bánh trôi bánh chay ngon và đẹp như nào nhé!

Những đĩa bánh trôi màu sắc vô cùng bắt mắt. Tác giả của món bánh trôi này còn tạo hình bông hoa vô cùng xinh xắn.

Ảnh: Hà Ly Trần


Phiên bản bánh trôi được tạo hình vô cùng xuất sắc, từ hình bông hoa, quả bí đỏ, cho đến cà rốt... đẹp đến nỗi không nỡ ăn.

Ảnh: Duyen Nguyen


Nên làm gì trong ngày Tết Hàn thực?

Nhiều người lầm tưởng rằng vào tết hàn thực, chỉ cần làm bánh trôi bánh chay để cúng ông bà tổ tiên. tuy nhiên điều đó đúng mà chưa đủ. theo truyền thống, vào ngày tết hàn thực, người ta còn làm những việc sau:

- Đi tảo mộ;

- Làm mâm cúng;

- Chỉ nói những điều hay ý đẹp, tránh mâu thuẫn cãi vã lẫn nhau;

- Tưởng nhớ công ơn những người đã khuất;

- Ăn mặc chỉn chu khi làm lễ, thắp hương.


Những chiếc bánh trôi rực rỡ với màu xanh dương từ hoa đậu biếc, xanh lá cây từ lá nếp, màu vàng từ saffron, màu cam từ cà rốt, màu tím từ lá cẩm, màu hồng từ củ dền...

Ảnh: Vũ Thanh Hoan


Những chiếc bánh trôi dễ thương như này đảm bảo các bé cực thích. Bánh được làm từ bột gạo nếp, bột gạo tẻ, bơ động vật...

Ảnh: Huyền Thu


Một phiên bản bánh trôi được tạo hình động vật xinh xắn và dễ thương hết nấc. Công nhận ngày Tết Hàn thực chính là một trong những dịp tuyệt vời để các chị em trổ tài khéo tay!

Ảnh: Viet Huong Dang


Tác phẩm bánh trôi này được tác giả tạo hình theo phong cách bánh Namagashi. Thành phẩm cũng rất ra gì và này nọ các chị em nhỉ?

Những chiếc bánh trôi núng nính nhìn là thấy thích mắt. Thay vì ra chợ mua bánh làm sẵn thì tác giả tự chuẩn bị bột nếp xay nước và bột nếp xay khô để làm bánh.

Ảnh: Phùng Hà.


Những chiếc bánh trôi được tạo màu từ rau củ quả không chỉ đẹp mà còn khiến hương vị của bánh lạ miệng hơn.

Ảnh: Giagg Vũ


Để món bánh trôi trông ngon mắt hơn, các chị em hãy xếp bánh vào những chiếc đĩa xinh xắn như thế này nhé!

Ảnh: Trần Thu


Tác phẩm của tác giả Tô Hưng Giang khiến các chị em xuýt xoa vì quá cầu kỳ và ấn tượng.

Ảnh: Tô Hưng Giang.


Kiểu tạo bánh trôi hình bông hoa rất được các chị em ưa chuộng vì cách làm này vừa đẹp lại rất bắt mắt. Quan trọng là chụp ảnh up lên thì ai cũng phải "thả tim".

Ảnh: Vương Bích Nhật


Phiên bản bánh trôi nhân hoa quả lạ miệng cũng là một gợi ý cho ai thích sáng tạo và biến tấu.

Ảnh: Quỳnh Trần


Chúc các chị em làm được những đĩa bánh trôi, bánh chay thật ngon trong ngày tết hàn thực nhé!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dao-mot-vong-mxh-xem-cac-chi-em-tro-tai-lam-banh-troi-banh-chay-cho-tet-han-thuc-ai-cung-phai-xuyt-xoa-khen-dep-va-sang-tao-20210414094731532.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY