Bệnh ung thư hôm nay

Đạp xe hưởng ứng chiến dịch chống ung thư vú

Hàng trăm người dân TP HCM tham gia đạp xe ủng hộ chương trình phòng chống ung thư vú Vì phụ nữ, vì ngày mai”, sáng 15/12.

Chương trình do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và Bộ Y tế phối hợp tổ chức, kéo dài 3 năm tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ. Khoảng 100.000 phụ nữ độ tuổi từ 40 đến 55 sẽ được khám, sàng lọc ung thư vú miễn phí. 

Đông đảo người dân TP HCM đạp xe hưởng ứng chương trình phòng chống ung thư vú "Vì phụ nữ, vì ngày mai". Ảnh: B.N

Theo tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư, ung thư vú là loại ung thư hàng đầu tại Việt Nam với tỷ lệ Tu vong cao. Kiến thức về bệnh vẫn chưa được phổ cập rộng rãi khiến người bệnh thường đến bệnh viện khi đã ở giai đoạn muộn, hiệu quả điều trị hạn chế, trong khi nếu phát hiện sớm tỷ lệ chữa khỏi lên đến 85% . 

Văn hóa của người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng là bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú thường sẽ giấu, ngại không dám chia sẻ. Do tất cả mọi người đều giấu nên một người khi bệnh cần tra cứu thông tin sẽ không tìm được. Ở nước ngoài các câu lạc bộ bệnh nhân hoạt động rất mạnh mẽ, giúp người bệnh kết nối với nhau.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dap-xe-huong-ung-chien-dich-chong-ung-thu-vu-2923982.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY