Tâm sự hôm nay

Dắt bộ xe máy giữa trời nắng nóng 40 độ, đến khi xe được sửa xong mà không có tiền trả, tôi uất hận vợ lên đến tận cổ

Trời nắng giữa trưa phải dắt bộ xe máy, mồ hôi chảy đẫm áo, họng khát khô, nhiều lần đi qua quán nước mà tôi không dám vào uống, thậm chí đến khi xe được sửa xong mà tôi không thể đi tiếp được.

Mỗi tháng thu nhập của tôi cũng được 17 triệu đồng nhưng vợ cầm thẻ ATM và chỉ cho tiền vào ví chồng khi nào thấy hết. Cô ấy thường bảo rằng muốn kiểm soát chồng cách đơn giản nhất là thắt chặt chiếc ví, không có tiền thì sẽ chẳng có người con gái nào bám theo. Chính vì vậy, ví tôi không bao giờ có nhiều hơn hai trăm nghìn đồng.

Tuần vừa rồi, đi ăn cùng nhóm bạn, tôi bảo vợ hãy bỏ vào đó một triệu đồng để tự tin gặp mọi người nhưng cô ấy bảo mới dồn tiền mua vàng nên chỉ còn có 300 nghìn thôi. Tôi miễn cưỡng cầm số tiền đó với tâm trạng bực bội ra đi.

Sau khi ăn uống với bạn bè xong, phân bổ chi phí thì mỗi người hết những 400 nghìn đồng khiến tôi tái mặt. Đành phải mượn bạn 100 nghìn để bù vào số tiền còn thiếu. Sau đó cả nhóm tổ chức đi thăm một người bạn học bị ốm nặng khó qua khỏi trong năm nay, mọi người bàn sẽ góp mỗi người 500 nghìn để hỗ trợ gia đình bạn đó.

Ví rỗng khiến tôi muối mặt gọi bạn ra ngoài để mượn tiền tiếp, chưa bao giờ tôi thấy nhục nhã như lúc đó.

Thăm bạn xong thì cũng là 1h chiều rồi, mọi người tạm biệt nhau, mỗi người một ngả. Đang đi thì bất ngờ xe tôi cán phải miếng sắt, bị rách cả lốp xe.

Dắt bộ suốt một đoạn đường dài mà không có một quán sửa xe nào khiến tôi mệt vô cùng, trời giữa trưa nắng 40 độ làm mồ hôi đổ ướt hết cả áo. Khát khô cổ, đi qua nhiều quán nước định dừng lại uống nhưng nghĩ đến ví không còn tiền khiến tôi lại chán nản đi tiếp.

Đến khi nhìn thấy số điện thoại sửa xe di động tôi mừng quá gọi điện và nói tình trạng xe hỏng để họ đến sửa. Một lúc sau một người đàn ông đến sửa xe, xong xuôi họ đòi 400 nghìn đồng vì thay cả săm và lốp.

Đến lúc này tôi mới sực nhớ ra là ví mình không còn một xu nào, có lẽ trời nắng quá nên đầu óc tôi lú lẫn rồi. Tôi đành phải nói khó với người thanh niên là hết tiền và xin số tài khoản để chuyển tiền. Nhưng anh ta nổi khùng nói là tôi L*a đ*o, ăn mặc thì gọn gàng lịch sự mà nói trong người không có tiền?

Sau khi thương lượng bất thành, tôi đành phải gọi điện cho vợ đến để trả tiền. Đến lúc nhìn thấy mặt vợ, tôi tức điên lên, không còn muốn giữ thể diện cho cô ấy nữa mà mắng té tát vào mặt. Có lẽ vợ biết sai nên chỉ im lặng suốt dọc đường về.

Vừa về đến nhà, tôi yêu cầu cô ấy đưa thẻ ATM cho mình nhưng vợ bảo nếu không được giữ tiền của chồng thì sợ có tiền tôi sẽ cặp bồ lúc nào không hay, vì vậy cô ấy nhất định không chịu đưa.

Tôi quá mệt mỏi khi làm ra tiền mà không được quyền chi tiêu rồi, theo mọi người tôi phải làm sao để vợ tự nguyện trả thẻ lại đây?

(trunghieu...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dat-bo-xe-may-giua-troi-nang-nong-40-do-den-khi-xe-duoc-sua-xong-ma-khong-co-tien-tra-toi-uat-han-vo-len-den-tan-co-20200724042302663.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY