Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đậu bắp giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Đậu bắp là thực phẩm được các chuyên gia khuyên nên đưa vào trong chế độ ăn uống hằng ngày. Bởi loại rau này mang đến nhiều lợi ích trong kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cân, cải thiện hệ đường ruột…

Đậu bắp là loại rau bổ dưỡng, ít calo, nhiều chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Sau đây là những lợi ích mà thực phẩm này mang lại.

Hàm lượng chất xơ cao trong đậu bắp giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thụ carbohydrate, điều chỉnh lượng đường trong máu. khi đưa đậu bắp vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ kiểm soát được sự dao động của lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Quản lý cân nặng: nếu bạn đang muốn giảm cân thì đậu bắp chính là một lựa chọn. loại rau này ít calo nhưng giàu chất xơ, mang lại cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn không cần thiết. bằng cách thêm đậu bắp vào bữa ăn của mình, giúp bạn đạt được mục tiêu kiểm soát cân nặng của mình.

Cải thiện sức khỏe đường ruột: đậu bắp là nguồn chất xơ dồi dào thúc đẩy nhu động ruột đều đặn, ngăn ngừa táo bón và giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Sức khỏe tim mạch: chất xơ hòa tan được gọi là pectin được tìm thấy trong đậu bắp giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bảo vệ mắt: đậu bắp là thực phẩm giàu vitamin a và các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực khỏe mạnh.

Những chất dinh dưỡng này bảo vệ mắt khỏi các rối loạn liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/dau-bap-giup-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua-post1022722.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-bap-giup-kiem-soat-luong-duong-trong-mau-hieu-qua/20230607033845541)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY