Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây đậu bắp

(MangYTe) - Đậu bắp (Phaseolus vulgaris) là một loại cây rau mà chúng ta thường trồng để thu hoạch quả.

Đậu bắp là một loại cây dễ trồng, chăm sóc. Nó có thể cungcấp nhiều dưỡng chất và chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Dưới đây là hướngdẫn trồng và chăm sóc cây đậu bắp.

Chọn vị trí trồng

Đậu bắp thích ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy chọn một khu vựccó nhiều ánh sáng mặt trời trong ngày.

Đất cần có độ thoát nước tốt, không quá ẩm ướt để tránh rủiro bị thối rễ.

Đậu bắp.

Gieo hạt

Gieo hạt đậu bắp vào đất sau khi đã qua mùa đông lạnh giá,khi nhiệt độ đất đã ấm lên. Thường gieo vào mùa xuân hoặc mùa hè đầu.

Có thể gieo trực tiếp vào đất hoặc trồng cây từ giấy ướt vàsau đó trồng chúng vào đất khi cây đã phát triển đủ lớn.

Chăm sóc cây đậu bắp

Đậu bắp cần được tưới nước thường xuyên, nhưng tránh làm đấtquá ướt.

Tránh việc làm tổn thương rễ hoặc lá khi làm việc gần cây.

Làm sạch cỏ dại và cỏ lâu năm xung quanh cây để tránh cạnhtranh nguồn dinh dưỡng và không gian sinh trưởng.

Cung cấp hỗ trợ tre hoặc cái gai để cây có thể leo lên khicây đạt đến một chiều cao nhất định.

Thu hoạch

Đậu bắp thường mất từ 50 đến 70 ngày để trưởng thành và bắtđầu cho trái.

Thu hoạch đậu bắp khi các trái đã phát triển đủ lớn và chắcchắn, nhưng chưa quá chín.

Thu hoạch bằng cách cắt cụm đậu bắp từ cây và để chúng khôtrong bóng râm trước khi bóc hạt.

Lưu ý: Đậu bắp có thể bị tấn công bởi một số sâu bệnh và côntrùng. Theo dõi cây và áp dụng các biện pháp kiểm soát côn trùng nếu cần thiếtđể bảo vệ cây khỏi sâu bệnh.

Đậu bắp là một cây dễ trồng và chăm sóc, và sau khi thuhoạch, bạn có thể sử dụng đậu bắp tươi hoặc sấy khô để thưởng thức trong nhiềumón ăn khác nhau.

PT (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

PT (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/huong-dan-trong-va-cham-soc-cay-dau-bap/20230806104901283)

Tin cùng nội dung

  • Trai điệp (Sinohyriopsis cumingii Lea) thuộc họ trai cánh (Unionidae), là loại trai nước ngọt. Trai điệp sống ở vùng cát dưới đáy các sông hồ. Vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nhiều trai điệp. Có nơi, người ta cũng nuôi trai điệp để lấy ngọc.
  • Theo y học cổ truyền, để phòng các chứng bệnh được gọi là “yếu S*nh l*” ngoài việc dùng Thu*c, châm cứu, xoa bóp còn phải chú ý lựa chọn chế độ ăn uống thích hợp.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY