Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ðau đầu buổi sáng, do đâu?

Tôi 26 tuổi, hay bị đau đầu vào giữa giờ buổi sáng.

 

Duonghiennd21@gmail.com

Xoang trán nằm ở vị trí cao ngay trên ổ mắt và nằm trong chiều dày của xương trán, thông thương với hốc mũi qua ống trán - mũi. Vì vậy, nếu bạn bị viêm xoang trán sẽ bị lây sang các xoang khác. Triệu chứng điển hình của viêm xoang trán là đau đầu, nhất là vào buổi sáng. Đến buổi chiều sẽ đỡ hơn do xoang được dẫn lưu tự nhiên. Kèm theo đau đầu là các triệu chứng khác như mỏi mắt, đau ở gốc mũi, chóng mặt, điều này làm ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của bạn và thậm chí khiến bạn bị suy nhược thần kinh. Bệnh viêm xoang trán nếu phát hiện sớm có thể điều trị bằng uống kháng sinh mà không cần phải phẫu thuật. Nếu bạn phát hiện muộn, có thể phải phẫu thuật nội soi sẽ đỡ đau và mang lại hiệu quả tốt. Để được chẩn đoán đúng, điều trị kịp thời, bạn hãy tới bác sĩ chuyên khoa tai mũi - họng.

BS. Nguyễn Hồng Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/au-dau-buoi-sang-do-dau-n174733.html)
Từ khóa: Ðau đầu

Chủ đề liên quan:

đau đầu

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia sức khỏe, tuy nhận thức về sức khỏe tâm thần gần đây được nâng cao, nhưng nhiều bệnh nhân vẫn không được điều trị kịp thời do một số bệnh không được chú ý hoặc bị chẩn đoán sai.
  • Đau đầu chóng mặt ,rối loạn tiền đình, thiếu máu não, thoái hóa cột sống cổ, giảm thị lực, ù tai... do nhân tố thần kinh đã được nhiều nhà nghiên cứu Trung y sử dụng độc huyệt phong trì điều trị thành công.
  • Người bị cao huyết áp thường đau ngực dữ dội, đau đầu dữ dội kèm theo lú lẫn, mờ mắt.
  • Gạt bỏ căng thằng, tập thể dục, sử dụng đồ uống giúp cơ thể thư giãn... là cách giúp cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài.
  • (MangYTe) - Chế độ ăn nhiều cá béo đã giúp những người thường xuyên bị đau nửa đầu giảm số lần và cường độ cơn đau so với những người ăn nhiều dầu và mỡ thực vật hơn.
  • (MangYTe) - Thường xuyên ăn bất kỳ một nhóm thực phẩm nào đều không tốt cho sức khoẻ, 11 tác động xấu khi ăn quá nhiều thịt sau đây sẽ giúp mọi người lưu ý về khẩu phần của mình.
  • Do công việc việc,con lại còn nhỏ nên tôi bị stress. Mỗi lần bị thế là rất mệt mỏi, đầu đau , hoa mắt chóng mặt.
  • Sức khỏe đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thời điểm dịch bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, hè nóng nức là thời điểm nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao. Máy lọc nước giúp đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho gia đình, nhất là trong bối cảnh chất lượng nước sinh hoạt đang có diễn biến xấu đi do tác động của ô nhiễm môi trường, hay đường ống xuống cấp.
  • Bạn có thể sở hữu làn da đẹp mà không phải tổn tiền với các loại nước trong thiên nhiên.
  • Những người bị đau nửa đầu không chỉ bị cơn đau hành hạ, mà lâu ngày, chứng bệnh còn dẫn đến những hậu quả nguy hại khác cho sức khỏe. Vậy, nguyên nhân do đâu và ai dễ mắc căn bệnh này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY