Sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu phì đại tuyến tiền liệt

Có phải đàn ông khi tuổi cao hay mắc bệnh về tuyến tiền liệt? Phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không, thưa bác sĩ?
Có phải đàn ông khi tuổi cao hay mắc bệnh về tuyến tiền liệt? phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không, thưa bác sĩ?

Hoàng Văn Hà (Nghệ An)

Tuyến tiền liệt bao quanh ống dẫn tiểu, là một bộ phận của một bộ máy Sinh d*c. Tuổi người đàn ông càng cao, hoạt động của tuyến tiền liệt càng giảm, các tế bào bị phình ra, ảnh hưởng tới các ống dẫn nước tiểu. phì đại tuyến tiền liệt còn gọi là bướu lành tuyến tiền liệt. Dấu hiệu nhận biết phì đại tuyến tiền liệt là bệnh nhân hay đi tiểu vào ban đêm, khi đi tiểu phải rặn, nước tiểu ít, đi tiểu xong vẫn có cảm giác muốn đi tiếp... Để chẩn đoán bệnh, các bác sĩ siêu âm bướu tiền liệt tuyến để đo độ nhô của tiền liệt tuyến và lượng nước tiểu tồn lưu; dùng phương pháp PSA để biết đó là bướu lành hay ác tính. Với những lý do đó, khi có các dấu hiệu, nhất thiết phải đi gặp bác sĩ để được điều trị sớm và kịp thời.

BS. NGUYỄN THANH XUâN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-phi-dai-tuyen-tien-liet-22832.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Nếu được phát hiện sớm, ung thư này thường có khả năng chữa khỏi cao.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Đông y chia bệnh này làm 3 loại: bàng quang tích nhiệt, bàng quang ứ trở, thận dương hư suy.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY