Tâm linh hôm nay

Đầu năm kiêng mua quần áo có đúng hay không?

Tại sao đầu năm kiêng mua quần áo là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Vậy đầu năm kiêng mua quần áo có đúng hay không?

đầu năm kiêng mua quần áo là một trong những điều mọi người truyền tai nhau mỗi khi tết gần về. trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về phong tục này.

Đầu năm có kiêng mua quần áo không?

Phong tục tập quán từ xa xưa truyền lại rằng đầu năm nên tránh mua quần áo hay đồ dùng trong nhà. cần chú ý không nên mua quần áo có màu trắng hay màu đen, đặc biệt là vào những ngày trong tháng giêng.

Sở dĩ hai màu sắc này bị hạn chế bởi chúng có liên quan đến tang sự, là điều không ai mong muốn. hơn thế nữa việc mua quần áo đầu tháng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu thêm một khoản tiền và nó sẽ khiến cho bạn gặp xui trong suốt những ngày còn lại của tháng.

Mua quần áo đầu năm nên chú ý điều gì?

Tuy nhiên đó chỉ là quan niệm từ thời xa xưa, đến hiện nay quan niệm này đã không còn được tin theo nhiều nữa. Chỉ cần là đúng nhu cầu của bạn thì bạn có thể mua mà không cần để ý quá nhiều đến quan niệm này.

Vào ngày đầu tiên của tháng nếu bạn mua quần áo hãy chú ý những điều dưới đây:

Tóm lại khi chọn quần áo vào mùng 1 bạn nên hạn chế trả giá, mặc cả. khi mua quần áo nên tránh hai màu sắc là màu trắng và màu đen. thêm vào đó bạn cũng không nên mặc quần áo rách, cũ hay quá hở hang.

Những lưu ý về quần áo vào đầu năm

Không chỉ là việc mua quần áo đầu năm, nếu không mua quần áo thì bạn cũng nên chú ý một số điều dưới đây về quần áo

Không giặt quần áo vào ngày mùng 1

Đây là một phong tục từ xưa, ông bà ta hay kiêng mùng 1 bởi những ngày đầu năm mới thường được coi là sinh nhật của thủy thần. việc giặt quần áo được xem là khuấy động mặt nước làm phiền thần thủy nên việc này được xem là không nên.

Hạn chế mở tủ quần áo

Hạn chế mở tủ quần áo đầu năm sẽ giúp bạn hạn chế việc hao tốn tiền tài, kém may mắn. để tránh mở tủ quần áo bạn nên bạn nên chuẩn bị và treo sẵn trang phục ở bên ngoài, lúc cần dùng bạn có thể lấy ngay.

Là phẳng quần áo

Vào ngày đầu tháng bạn nên là lượt quần áo phẳng phiu, điều này thể hiện sự mong muốn gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, không gặp trở ngại khúc mắc trong năm. đây là một việc bạn nên làm vào đầu tháng, phong thái của bạn sẽ đĩnh đạc thoải mái hơn khi khoác lên người một bộ đồ tươm tất sạch sẽ.

Tránh mặc quần áo cũ hoặc rách

Việc mặc quần áo cũ rách đầu năm được coi là không may mắn. người khác sẽ đánh giá bạn qua quần áo, bạn không cần mặc đồ hiệu nhưng quần áo của bạn phải sạch sẽ và gọn gàng.

Việc chọn quần áo để kết hợp với nhau cũng rất quan trọng, nó sẽ thể hiện bạn là một người chỉn chu cẩn thận. bạn không cần phải ăn mặc theo đúng xu hướng thời trang chỉ cần màu sắc trang và loại trang phục hợp với nhau là đủ.

Trên đây là tổng hợp những lưu ý về mua quần áo nói riêng và quần áo nói chung ngày đầu năm. việc đầu năm kiêng mua quần áo chỉ là phong tục, không có đúng hay sai, nếu bạn là một người duy tâm thì có thể tin theo, còn nếu không thì bạn cũng nên lưu ý những điều trên để đầu năm gặp nhiều may mắn trong công việc và tiền tài. hy vọng bài viết trên đây đã mang lại những thông tin hữu ích với bạn, nếu bạn có những thông tin khác hãy chia sẻ ở bên dưới.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-linh-tu-vi-151/dau-nam-kieng-mua-quan-ao-co-dung-hay-khong-348358)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY