Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đây là loại thịt được chứng minh bổ gấp 3 lần thịt gà, Đông y gọi là tiên dược vì chữa rất nhanh 2 loại bệnh nhưng nhiều người Việt vẫn sợ không dám ăn

Trong Đông y, thịt thỏ vị ngọt, tính bình, có tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể và trị bệnh đái tháo đường. Bạn có thể chế biến thịt thỏ theo những cách sau để chữa bệnh.

Có một thực phẩm được mệnh danh là "vua của các loại thịt" đó chính là thịt thỏ. kể từ năm 3.000 tcn, thịt thỏ đã được dùng để bồi bổ cho những thủy thủ châu âu. ở châu á, mãi đến thế kỷ 18 thịt thỏ mới xuất hiện nhưng sớm nhận được sự yêu thích bởi loại thịt này trắng hồng, mềm, thơm hơn rất nhiều loại thịt khác.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, thịt thỏ tốt cho sức khỏe hơn cả thịt gà, thịt bò, thịt heo. trong một miếng thịt thỏ chứa 38,4% nước, 11,8% protit, 4,4% lipit, 11,6mg% canxi, 123,2mg% phốt pho, 0,9mg% sắt, 4,2mg% vitamin pp. đáng nói, một chiếc đùi thỏ có thể cung cấp 30% omega-3 nhu cầu trong ngày (cao gấp 3 lần các loại thịt khác) và hầu như không có cholesterol.

Nói về thịt thỏ, lương y đa khoa bùi đắc sáng (viện hàn lâm kh&cn việt nam, hội đông y hà nội) cho biết đây thực sự là một món ăn ngon miệng và đem lại nhiều dinh dưỡng. trong đông y, thịt thỏ vị ngọt, tính bình, có tác dụng trong việc bồi bổ cơ thể và trị bệnh đái tháo đường. bạn có thể chế biến thịt thỏ theo những cách sau để chữa bệnh.

4 món ăn/bài Thu*c từ thịt thỏ

1. Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Cách làm: Câu kỷ tử 15g, thịt thỏ 250g. Cho vào nồi rồi đổ nước hầm nhỏ lửa cho đến khi thỏ chín thì cho thêm gia vị… Ăn một lần trong ngày, dùng 10 ngày một đợt.

Hoặc: Thịt thỏ hầm với một số vị Thu*c nam như thục địa, đương quy, xuyên khung, xích thược, hoàng kỳ, gia vị vừa đủ ăn tuần vài lần cho tác dụng.

2. Điều trị suy nhược cơ thể sau khi bị bệnh

Cách làm: Chuẩn bị thịt thỏ 200g, thái nhỏ, hấp cách thủy hoặc nấu chín nhừ với táo tàu (20g), dùng nóng. Mỗi ngày hoặc cách ngày ăn 1 lần, cứ 10 ngày là một liệu trình. Có thể nghỉ vài ngày rồi tiếp tục cho đến khi phục hồi sức khỏe.

Hoặc: Thịt thỏ 120g, đảng sâm 30g, sơn dược 30g, táo đỏ 30g, câu kỷ tử 15g cùng với hành, gừng, rượu vang, muối. Đem các nguyên liệu trên đi nấu thành canh ăn. Khi ăn thì bỏ hành, gừng, ăn thịt thỏ uống nước canh.

3. Bồi bổ cho bà bầu, thai nhi

Cách làm: Thịt thỏ vốn chứa một lượng canxi, phốt pho tương đối cao, có thể phát triển hệ thần kinh bào thai, cải thiện sức khỏe bà bầu. Mẹ bầu có thể chế biến các món ăn từ thịt thỏ sẽ có tác dụng dưỡng thai.

4. Bổ máu

Thịt thỏ chứa nhiều vitamin b12, rất cần thiết cho người thiếu máu, bồi bổ hệ thần kinh. ngoài ra, thịt thỏ còn chứa nhiều sắt, vitamin b… vô cùng tốt cho người cao niên, phụ nữ sau sinh. những người thiếu máu có thể ăn những món ăn từ thịt thỏ để cải thiện, ví dụ như thịt thỏ xào xả ớt, thịt thỏ nướng, thịt thỏ sốt vang, thỏ xào lăn.

Một số lưu ý khi ăn thịt thỏ

Ăn thịt thỏ có thể xảy ra tác dụng phụ, có một số người không nên ăn là người bị dương hư, bị liệt dương, bị lãnh cảm T*nh d*c.

Thịt thỏ không được nấu lẫn, ăn cùng với các loại thịt ba ba, thịt rùa trong một bữa ăn sẽ gây đầy bụng, tiêu chảy. cần tránh ăn thịt thỏ cùng củ cải, rau cải vì dễ trúng độc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-loai-thit-duoc-chung-minh-bo-gap-3-lan-thit-ga-dong-y-goi-la-tien-duoc-vi-chua-rat-nhanh-2-loai-benh-nhung-nhieu-nguoi-viet-van-so-khong-dam-an-20200904184943531.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY