Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ĐBQH đồng tình việc Quốc hội trao “thượng phương bảo kiếm” cho Chính phủ “ra trận” chống Covid-19

(MangYTe) - Đại biểu Trần Văn Lâm (đoàn Bắc Giang) bày tỏ sự nhất trí cao với việc Quốc hội trao “thượng phương bảo kiếm” cho Chính phủ “ra trận” để phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới. Với sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tôi tin tưởng cuộc chiến chống dịch sẽ thành công”.

Quốc hội dành trọn 1 ngày (25/7) thảo luận tại hội trường về về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021 (trong đó có nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian tới).

Chương trình được truyền hình trực tiếp để nhân dân, cử tri cả nước theo dõi.

Mong chờ sự mạnh mẽ, quyết đáp của Chính phủ

Tham gia thảo luận, đại biểu trần văn lâm (đoàn bắc giang) nói, ông nhất trí cao đối với đề xuất của chính phủ đưa vào nghị quyết kỳ họp lần này những nội dung quy định vượt khuôn khổ để tạo điều kiện cho chính phủ chủ động, linh hoạt, tăng cường các nguồn lực ứng phó kịp thời, hiệu quả chống chọi dịch bệnh.

"Đây có thể coi như một "thượng phương bảo kiếm" mà Quốc hội tin tưởng trao cho vị tướng ra trận. Với sự đồng hành của cả hệ thống chính trị và toàn dân tôi tin tưởng đất nước ta sẽ sớm chiến thắng trong cuộc chiến cam go này", vị đại biểu đoàn Bắc Giang nhấn mạnh.

Ông trần văn lâm khẳng định phải khống chế dịch bệnh càng nhanh càng tốt, bày tỏ đồng tình, tuyệt đối tin tưởng vào các giải pháp của chính phủ.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí - Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội thảo luận tại nghị trường.

Theo đó, 6 tháng cuối năm và thời gian tới, theo đại biểu là vô cùng khó khăn, và các chủ trương, giải pháp mà Chính phủ đề ra tương đối đầy đủ, toàn diện, do đó ông nhấn mạnh và đề xuất mấy vấn đề như, phải khống chế dịch bệnh càng nhanh càng tốt, nấn ná, chậm một ngày là khó khăn và thiệt hại tăng lên theo cấp số nhân.

Nếu thất bại trước dịch bệnh thì sẽ thất bại, toàn diện, vượt qua được mới có thể làm các việc khác.

"Lần này, Quốc hội sẽ đồng tình tuyệt đối tin tưởng giao cho Chính phủ toàn quyền "tướng ngoài biên ải" cũng là vì quan điểm ưu tiên chống dịch và mong chờ sự mạnh mẽ, quyết đáp của Chính phủ", thêm lần nữa ông nhấn mạnh.

Tập trung mạnh, ưu tiên nguồn lực để chống dịch

Thứ nữa, theo ông Lâm, cần tiếp tục kiên trì mục tiêu ổn định vĩ mô. Đây sẽ là nền tảng để thực hiện các chính sách, các giải pháp để thúc đẩy cũng như bảo vệ thành quả tăng trưởng nhanh, bền vững, cùng với các giải pháp xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật, kinh tế thị trường và thực thi hiệu quả thì đồng thời phải chú trọng thực hiện tốt các chính sách về xã hội, môi trường.

"Đặc biệt về an dân, bảo đảm lao động, việc làm, cuộc sống sinh kế của người dân, nhất là những người dân lao động tự do, công nhân trong các khu, cụm công nghiệp để không ai bị bỏ lại phía sau, kể cả trong dịch bệnh và sau dịch bệnh", đại biểu đoàn Bắc Giang nói.

Đánh giá cao báo cáo Kinh tế - Xã hội của Chính phủ và báo cáo thẩm tra cho thấy bức tranh toàn cảnh về tình hình đất nước thời gian qua và trong muôn vàn khó khăn, đất nước ta đã đạt được nhiều thành công, đại biểu Nguyễn Anh Trí (TP Hà Nội) đề nghị Chính phủ quan tâm cập nhật, xây dựng các kịch bản về dịch bệnh Covid-19 và dựa vào các kịch bản đó xây dựng các chỉ tiêu, kịch bản cho sản xuất, cho phát triển kinh tế một cách hiệu quả, bền vững.

"Trước mắt cần tập trung mạnh ưu tiên nguồn lực để chống dịch và phải giữ vững được ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm đời sống nhân dân", ông Trí nói.

Đồng thời, theo đại biểu đoàn Hà Nội, cần đặc biệt triển khai thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K+vaccine trong chống dịch, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chẩn đoán, khám chữa bệnh và thực hiện các hoạt động chỉ đạo khác về y tế; tổ chức các bệnh viện dã chiến với các tầng, tháp hiệu quả, khả thi trong điều trị dịch bệnh; tăng cường hơn nữa các hoạt động hội họp trực tuyến để bảo đảm giãn cách, giảm thiểu lây lan dịch bệnh;…"

Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh tri ân tấm lòng người dân cả nước

Đặc biệt, được sự đồng ý của chủ tọa kỳ họp, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh phát biểu trước Quốc hội, đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết, thành phố đang trải qua những ngày chống dịch Covid-19 nhiều căng thẳng, cam go và phức tạp. Nhưng cũng từ những gian khó đó, người dân thành phố đã cảm nhận sâu sắc sự quan tâm, sẻ chia tấm lòng, tình người, tình đồng chí, đồng bào từ người dân, doanh nghiệp cả nước.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh xin trân trọng cảm ơn nhân dân cả nước luôn dõi theo tình hình dịch Covid-19 tại thành phố, hỗ trợ vật chất, tinh thần, tài chính, nguồn nhân lực y tế, tiếp thêm sức mạnh, năng lượng tích cực giúp thành phố chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

“Dù còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết sức mình với quyết tâm cao nhất để sớm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh để đưa cuộc sống trở lại bình thường như người dân mong đợi”, đại biểu Trần Hoàng Ngân khẳng định.

Thanh Nhung - Vân Khánh - Mạnh Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dbqh-dong-tinh-viec-quoc-hoi-trao-thuong-phuong-bao-kiem-cho-chinh-phu-ra-tran-chong-covid-19-20210725145134546.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY