Sức khỏe hôm nay

Tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”

Không ít bậc cha mẹ phải thốt lên Dạy con về giới tính - Sao mà khó thế!. Bạn yên tâm, các chuyên gia sẽ giải đáp những băn khoăn, lo lắng này trong chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính” do Báo Sức khỏeĐời sống, trang tin SongKhoe.vn tổ chức ngày 21/1/2015.
Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp:

tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính” - Phần 1

Một thông tin gây sốc được công bố mới đây, có đến 87% phụ nữ và trẻ em gái được hỏi khẳng định đã từng bị quấy rối T*nh d*c nơi công cộng. Khảo sát tại 30 trường học - nơi được coi là môi trường an toàn thì cũng có đến 78% học sinh ở Hà Nội bị bạo lực giới. Tình trạng xâm hại trẻ em, bạo lực giới trong học đường, quan hệ T*nh d*c trẻ vị thành niên,... đang ngày càng trở nên đáng báo động khiến không chỉ các ông bố bà mẹ mà còn cả xã hội nơm nớp lo sợ.

Trong khi đó, câu chuyện nên hay không “vẽ đường cho hươu chạy” vẫn đang tồn tại nhiều ý kiến trái chiều; việc trang bị kiến thức về giới tính cho trẻ vẫn là bài toán nan giải với nhiều ông bố bà mẹ. Trên thực tế, không ít bậc phụ huynh tỏ ra ngỡ ngàng trước những câu hỏi “hóc búa” của con: “Con sinh ra từ đâu?”; “Tại sao con tè ngồi mà anh lại đứng?”; “Con trai khác con gái chỗ nào?”…..

Dạy con về giới tính - Sao mà khó thế? Vậy khi nào nên nói với con về giới tính? Nói với con như thế nào? Bí quyết nào trả lời những câu hỏi hóc búa của con?... Các bác sĩ và chuyên gia tâm lý sẽ cùng giải đáp những băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh trong chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính” do Báo Sức khỏe&Đời sống, trang tin SongKhoe.vn tổ chức.

tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”​ - Phần 2

Khách mời tham gia chương trình gồm:

- TS. Vũ Thu Hương - Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

- ThS.BS Nguyễn Hoài Bắc - Khoa Nam học, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Buổi tư vấn truyền hình trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, SongKhoe.vnYoutube bắt đầu từ: 10h ngày thứ Tư 21/1/2015.

tư vấn truyền hình trực tiếp: “Nói với con về giới tính”​ - Phần 3 & Phần 4

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn để tham gia buổi tư vấn theo địa chỉ email: bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo: Sức khỏe & Đời sống

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn truyền hình trực tiếp. (Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tu-van-truyen-hinh-truc-tiep-noi-voi-con-ve-gioi-tinh-8122.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY