Kinh tế xã hội hôm nay

ĐBQH kiến nghị tháo gỡ điểm nghẽn KT-XH vùng Tây Nguyên

MangYTe - Trước thực tế, ĐBQH Võ Đình Tín (đoàn Đắk Nông) kiến nghị, Chính phủ nhiệm kỳ tới sớm cân đối điều chỉnh nguồn lực đầu tư, nâng cấp phát triển mạng lưới giao thông đường bộ cho các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2021 - 2026, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc kết nối với các vùng lân cận.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khóa XIV, sáng 29/3, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội. Trước nghị trường, ĐBQH Võ Đình Tín cho rằng, Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chính phủ cần bổ sung những hạn chế và liên kết giao thông ở vùng Tây Nguyên, từ đó có những giải pháp phù hợp để có mạng lưới giao thông phát triển.

ĐBQH kiến nghị tháo gỡ điểm nghẽn KT-XH vùng Tây Nguyên - Ảnh 2.

Đại biểu võ đình tín - đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đắk nông, phát biểu tại phiên thảo luận.

Đbqh võ đình tín nhấn mạnh: "báo cáo của chính phủ cho thấy, sự liên kết phát triển kinh tế xã hội vùng chưa được cao, các liên kết nội vùng còn bất cập. một số dự án trọng điểm còn chậm, hạ tầng giao thông nhất là ở miền núi phía bắc, đồng bằng sông cửu long chưa đáp nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. tôi cho rằng, cần bổ sung vùng tây nguyên, vì đây là địa bàn rất cần đầu tư hạ tầng giao thông để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng".

ĐBQH kiến nghị tháo gỡ điểm nghẽn KT-XH vùng Tây Nguyên - Ảnh 3.

Quốc lộ 14. Ảnh minh họa.

Theo đại biểu võ đình tín, vùng tây nguyên hiện chỉ có quốc lộ 14 kết nối với vùng lân cận, nhưng hiện nay quốc lộ này đang quá tải gây khó khăn trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa. nếu vùng tây nguyên không được quan tâm đúng mức về giao thông sẽ ảnh hưởng rất lớn đến liên kết nội vùng, liên vùng, có nguy cơ tụt hậu về kinh tế - xã hội so với các vùng khác.

Cuối cùng đbqh võ đình tín đã kiến nghị tới nhiệm kỳ quốc hội khóa xv, chính phủ nhiệm kỳ tới sớm cân đối điều chỉnh nguồn lực đầu tư, nâng cấp phát triển mạng lưới giao thông đường bộ cho các tỉnh tây nguyên giai đoạn 2021 -2026, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc kết nối với các vùng lân cận.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/dbqh-kien-nghi-thao-go-diem-nghen-kt-xh-vung-tay-nguyen-20210329093917755.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY