Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp xúc cử tri tại TP.HCM

Ngày 2/10, tại TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cùng Tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM (đơn vị số 8) khóa XIII tiếp xúc cử tri huyện Bình Chánh và quận 8 nhằm lấy ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.
Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu cho biết, dự kiến kỳ họp thứ 10, Quốc khội khóa XIII diễn ra trong 40 ngày, khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc ngày 30/11/2015. Đây là kỳ họp cuối năm và cũng là kỳ họp gần cuối nhiệm kỳ khóa XIII, có khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng gồm: xem xét các báo cáo về kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước; công tác xây dựng pháp luật (xem xét thông qua 17 dự án luật, Bộ luật và 2 Nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 9 dự án luật); xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Đã có hơn 20 lượt ý kiến của cử tri quận 8 và huyện Bình Chánh gởi gắm tới Đoàn ĐBQH đơn vị số 8 trong buổi tiếp xúc, tập trung vào các vấn đề soạn thảo các dự án Luật, công tác giám sát và thực thi pháp luật; việc bỏ tử hình ở một số tội danh; vấn đề về T*i n*n giao thông; phòng, chống tham nhũng; các vấn đề phát triển, đào tạo nghề cho người lao động; Bảo hiểm y tế; An toàn vệ sinh thực phẩm...

Nhiều cử tri tại huyện Bình Chánh và quận 8 cho rằng, vấn đề T*i n*n giao thông vẫn rất đáng báo động, nhiều vụ T*i n*n xảy ra rất thảm khốc, người dân có cảm giác sợ khi ra đường.

Riêng về vấn đề y tế, nhiều cử tri cho biết, cảm thấy vui vì trong thời gian qua ngành y tế đã rất nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp để giảm quá tải bệnh viện. Đặc biệt, là vấn đề ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh ở các bệnh viện. Tuy nhiên, cũng theo một số cử tri, bên cạnh những thay đổi rất tích cực của ngành y tế thì vẫn còn một số cơ sở, bệnh viện còn gây khó khăn cho người bệnh như thời gian chờ lâu, việc lãnh Thu*c bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập…

Phát biểu kết luận các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu, Bộ trưởng nguyễn thị kim tiến ghi nhận các ý kiến phát biểu của cử tri và cho biết sẽ làm văn bản báo cáo về Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan, ban ngành liên quan xem xét, giải quyết. Về vấn đề y tế, nguyễn thị kim tiến">bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến cho biết, rất thấu hiểu nỗi khổ của người dân mỗi khi đi khám bệnh. Nên ngành đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm bớt tình trạng quá tải. Đặc biệt là phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế. Theo Bộ trưởng, đây là điều rất quan trọng nên ngành cũng đặc biệt lưu ý. Và trong thời gian qua ngành y tế cũng đã xử lý rất quyết liệt như xư lý hơn 100 trường hợp vi phạm từ việc cho nghỉ việc đến cách chức…Đồng thời thực hiện ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ bệnh nhân để tiến tới làm hài lòng người bệnh.

Cũng trong cuộc tiếp xúc cử tri ngày 2/10, PGS.TS nguyễn thị kim tiến đã trao tặng 95.000.000 đồng cho 2 gia đình chính sách để sửa chữa nhà ở gồm gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc (vợ liệt sĩ) và thương binh Trang Cúc Hoa ngụ tại quận 8, TP.HCM.

NGUYỄN HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-truong-bo-y-te-nguyen-thi-kim-tien-tiep-xuc-cu-tri-tai-tp-hcm-18668.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY