Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Để có làn da trắng ngần trong mùa hè

Sau đây, Mạng Y Tế giới thiệu: Một số thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn gái có làn da mịn màng, sáng trắng, vân vân.

1. Súp lơ xanh.

Đây là loại rau đứng đầu bảng về lượng protein, đường, mỡ, vitamin và carotene. những dưỡng chất quý giá này, khiến cho rau có thể làm tăng khả năng, chống tổn thương và tăng tính đàn hồi cho da. súp lơ xanh có vị thơm, giòn, ít bị biến sắc khi gặp nóng, nên bạn có thể xào, nấu canh hoặc trộn nộm đều rất ngon.

2. Trà xanh.

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe và tốt cho da. bên cạnh việc uống trà xanh mỗi ngày, để tăng cường sức khỏe, bạn cũng có thể sử dụng nước trà xanh để tắm. trong trà xanh có chứa nhiều tannin, là hợp chất chống viêm, giúp da xóa mờ những vết thâm, và ngăn cản quá trình làm hại da từ môi trường.

3. Đậu nành.

Rất giàu vitamin e, và có chứa hợp chất bbic, chất có khả năng ức chế hoạt động của protease, loại enzyme đóng vai trò quan trọng, trong quá trình dẫn đến chứng da xơ cứng. vì vậy, sử dụng đậu nành thường xuyên, có thể khiến da mềm mịn, săn chắc. ngoài ra, hợp chất isof lavones trong đậu nành, còn có tác dụng như một nội tiết tố nữ, giúp da mịn màng. nếu bạn sử dụng trực tiếp đậu nành, thì tỉ lệ hấp thụ của cơ thể chỉ đạt 65%. nhưng nếu dùng các sản phẩm chế biến từ đậu nành, thì hiệu quả sẽ tốt hơn. khi được ủ thành giá đỗ, đậu nành còn sản sinh ra lượng vitamin c, có tác dụng làm trắng da.

4. Cà chua.

Chọn cà chua chín đỏ, bỏ hột, giã nhuyễn, đắp lên mặt từ 15 đến 20 phút, rồi rửa sạch. trong cà chua có sinh tố a, c và nguyên tố lưu huỳnh cần thiết cho da. cà chua còn có tác dụng trị da nhăn.

Nguồn Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/de-co-lan-da-trang-ngan-trong-mua-he-n116681.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Những cuộc đi chơi dã ngoại, bóng chuyền bãi biển và sỏi thận có điểm gì chung? Chúng đều phổ biến hơn vào mùa hè.
  • Cháu không cảm thấy mót tiểu, nước tiểu ít mặc dù cháu uống nước nhiều. Không biết đây là bệnh gì?
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY