Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Để có nụ cười tỏa sáng…

Chất lượng của nụ cười có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của mỗi người.
Chất lượng của nụ cười có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của mỗi người. Các nghiên cứu dài hạn cho thấy rằng những người thường xuyên mỉm cười có suy nghĩ tích cực hơn và viên mãn hơn trong cuộc sống. Vậy cần làm gì để cải thiện nụ cười, làm chúng tỏa sáng để mở cửa những cơ hội mới.

Một nụ cười đẹp thường bao gồm các yếu tố sau:

- Tạo được vòng cung giữa môi và cung hàm khi cười.

- Không hở nướu răng và chỉ để lộ hàm răng trên.

- Khoảng đen hành lang má (khoảng cách từ mặt ngoài răng tiền cối đến khóe mép) nhỏ nhất.

- Hàm răng có hình dáng, màu sắc đẹp và sắp xếp thẳng hàng.

- Môi hồng, không nứt nẻ.

Để có được nụ cười này, mỗi người cần:

Chăm sóc răng đúng cách: Để có nụ cười tỏa sáng bạn phải có hàm răng trắng sáng. Cách đơn giản nhất là đánh răng đúng cách với công thức 3x3x3 (đánh răng 3 lần, chải răng 3 mặt và trong thời gian 3 phút). Lựa chọn bàn chải đánh răng kem đánh răng thích hợp, chẳng hạn bàn chải đánh răng phải mềm, vừa phải để có thể chải được cả mặt sau của răng, kem đánh răng phải chứa thành phần flouride. Bên cạnh đó, để giữ hàm răng trắng, khỏe, bạn còn cần dùng chỉ nha khoa vệ sinh răng miệng ít nhất một lần mỗi ngày, sử dụng nước súc miệng, tránh các thứ đồ uống có hại cho răng miệng như kẹo, cà phê, trà, rượu… và khám răng định kỳ. Nếu răng của bạn bị đổi màu, bạn có thể xem xét làm trắng chúng ở nhà với kem đánh răng hoặc gel làm trắng mua ở cửa hàng hoặc đến gặp nha sĩ để có kết quả tốt hơn.

Chăm sóc môi: Uống nước thường xuyên giúp môi không bị khô, nẻ. Lượng nước đưa vào cơ thể tùy thuộc vào phong cách sống, nơi sống nhưng thường được khuyến khích là khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, cần tránh liếm môi (vì sẽ loại bỏ các loại dầu tự nhiên giữ ẩm cho môi), không hút Thu*c lá (do hút Thu*c khiến môi bị thâm, mỏng và nếp nhăn) và nên sử dụng kem dưỡng môi, son môi phù hợp.

Luyện tập: Sẽ là may mắn nếu bạn có nụ cười duyên bẩm sinh nhưng nếu không bạn có thể luyện tập. Bạn có thể tập cười trước gương thường xuyên, điều này sẽ giúp bạn có nụ cười rạng rỡ một cách tự nhiên, đồng thời cũng giúp bạn hiểu rõ hơn về góc mặt đẹp của mình và có sự điều chỉnh độ cười cho phù hợp.

Mỹ Giang

(theo wikihow.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/-de-co-nu-cuoi-toa-sang-n127854.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • SKĐS -Dưới đây là những câu hỏi thường gặp của bất cứ ai đã và đang có ý định niềng răng, nếu có nhu cầu chỉnh một hàm răng đẹp bạn đừng quên tìm hiểu về niềng răng.
  • Vừa qua, báo Sức khỏeĐời sống đã nhận được bức thư của một bạn đọc bày tỏ niềm vui trước sự kiện một nhà khoa học trẻ đã sáng chế “mắt thần” dành cho người mù...
  • Họ đã khóc khi cầm trên tay Quyết định đặc xá và một lần nữa rơi nước mắt khi trở về trong vòng tay của người thân, bè bạn.
  • Nếu những kẻ có đôi có cặp luôn làm người khác ganh tị bởi hạnh phúc của hai người thì người độc thân cũng có nhiều lí do để cảm thấy tự hào vì những niềm vui đặc biệt của riêng mình.
  • Anh đã có gia đình, nhưng chúng tôi yêu nhau rất nhiều và bất chấp tất cả để vụng trộm đến với nhau.
  • Rau xanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng để hàm răng trẻ thơ phát triển bình thường.
  • Nói đến bác sĩ chuyên khoa 1 Đỗ Hà Thành, trưởng khoa nội bệnh viện huyện ĐạHuoai, tỉnh Lâm Đồng, ai mà không biết đến, nhất là các em nhỏ, các cụ già...
  • Chiến dịch mang tên “kỷ nguyên của những nụ cười” nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của Operation Smile tại Việt Nam với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới.
  • Mangyte -Trước khi nhận giấy ra viện, tôi đã cúi mình tri ân từng người một, nhất là vị bác sĩ có dáng người cao cao, hiền từ mang họ Danh. Những ân nhân đã trả lại cho tôi niềm tin vào chiếc áo blu trắng thanh khiết và cao quí.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY