Dinh dưỡng hôm nay

Để giảm nguy cơ UNG THƯ VÚ, chị em hãy chịu khó ăn 8 thực phẩm dưới đây

Nghiên cứu, được công bố trên Tạp chí y học của Anh phát hiện ra rằng, những người có chế độ ăn khoa học có thể giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Chất xơ đã được chứng minh là giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú trong một nghiên cứu trên tạp chí The American Journal of Clinical Nutrition. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, bổ sung 10 gram chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú tới 7%.

Theo Naturalnews, dưới đây là 8 thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú:

1. Cà phê: Cà phê có chứa chất chống ôxy hóa có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. Theo một nghiên cứu về ung thư vú, uống cà phê hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

2. Nghệ: Các gia vị màu vàng thường được tìm thấy trong món cà ri thật sự là một cỗ máy chống lại bệnh tật. Ngoài các đặc tính chống viêm và sát khuẩn của nó, hoạt chất curcumin trong nghệ giúp ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư vú.

3. Đậu phụ: Thực phẩm đậu nành, bao gồm cả đậu phụ có nhiều chất isoflavones có khả năng chống ung thư mạnh. Phụ nữ Đông Á ăn nhiều đậu phụ và thực phẩm từ đậu nành khác đã làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

4. Bông cải xanh: Bông cải xanh (súp lơ xanh) có rất nhiều indole-3-carbinol (I3C), có thuộc tính chống ung thư mạnh. I3C là đặc biệt quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư vú bởi vì nó giúp làm giảm sự phát triển của khối u.

5. Tỏi: Tỏi và các thực phẩm cùng họ như hành tây, tỏi tây, hành lá, và hẹ có chứa Allium, có thể làm chậm sự tăng trưởng của khối u và ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú ở các dạng ung thư khác như ung thư đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

6. Các loại quả mọng: Các loại quả mọng, đặc biệt là dâu tây và quả mâm xôi rất giàu axit ellagic, một phytochemical đã được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa ung thư da, bàng quang, phổi, thực quản, và vú.

7. Bắp cải tím: Các sắc tố giúp bắp cải có màu sắc hấp dẫn là một flavonoid giúp ngăn ngừa ung thư. Vitamin A trong bắp cải là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa ung thư.

8. Trái lựu: Trái lựu chứa polyphenol- một axit ellagic có đặc tính chống ôxy hóa ngăn chặn sự phát triển ung thư.

Hạ Thiên

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/de-giam-nguy-co-ung-thu-vu-chi-em-hay-chiu-kho-an-8-thuc-pham-duoi-day-18818/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY