Kinh tế xã hội hôm nay

Dế Mèn: Bữa tiệc ngày hè đặc sắc cho thiếu nhi

(Tổ Quốc) - Vở kịch thiếu nhi Dế Mèn hứa hẹn là bản hòa ca sống động và đầy màu sắc cho các em thiếu nhi dịp hè này.

Dế Mèn: Bữa tiệc ngày hè đặc sắc cho thiếu nhi - Ảnh 1.

Dế mèn rời xa vòng tay mẹ và bước vào đời đầy kiêu hãnh với khát vọng lớn lao về tự do tuổi trẻ

Được phóng tác từ tác phẩm văn học quen thuộc của người việt nam "dế mèn phiêu lưu ký" của nhà văn tô hoài, vở kịch "dế mèn" là hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ và tìm về với giá trị đích thực của gia đình, tình bạn, tình mẫu tử thiêng liêng qua thế giới loài vật.

"Dế mèn" là câu chuyện về một chú dế mới lớn thích tự do rong ruổi. Dế mèn rời xa vòng tay mẹ và bước vào đời đầy kiêu hãnh với khát vọng lớn lao về tự do tuổi trẻ. Cùng người anh em Dế Trũi, Dế Mèn đã ngao du, chiêm nghiệm vô vàn giá trị sống từ những câu chuyện xoay quanh các nhân vật: Dế Choắt, Cốc, Bướm, Cào Cào, Nhà Trò, Xén Tóc, Nhện...

Dế Mèn: Bữa tiệc ngày hè đặc sắc cho thiếu nhi - Ảnh 2.

Dế Mèn trưởng thành qua nhiều bài học về cuộc sống

Từ cậu thanh niên kiêu hãnh, có phần ngạo mạn, dế mèn đã phải trả giá cho những sai lầm của mình. nhưng cũng nhờ đó, dế mèn đã nhận được nhiều bài học, trong đó, bài học lớn lao nhất là tình yêu thương đồng loại, giúp đỡ người yếu thế hơn mình.

Tình yêu thương và tình mẫu tử chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt tác phẩm. hình ảnh dế mẹ luôn xuất hiện bên cạnh giúp dế mèn vượt qua khó khăn và trưởng thành cũng chính là ý nghĩa được gửi gắm qua vở kịch. "tình mẹ bao la đưa con đi xa khắp tận cùng thế giới".

Dế Mèn: Bữa tiệc ngày hè đặc sắc cho thiếu nhi - Ảnh 3.

Sự kết hợp với múa rối đã đem đến một sân khấu kịch sinh động và đầy màu sắc

"Dế mèn" được dàn dựng đầy duyên dáng bởi sự kết hợp giữa sân khấu kịch nói với múa rối. Nhờ múa rối, những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy màu sắc được tái hiện khiến sân khấu kịch trở nên lung linh, lộng lẫy. Đó là hình ảnh các nàng Bướm đầy màu sắc bay lượn. Cũng nhờ múa rối, những chi tiết đầy ước lệ của sân khấu kịch được thể hiện chân thực hơn. Như hình ảnh Dế Mèn bay ra khỏi tổ, bay khỏi giỏ của cậu bé bắt dế...

Một vở kịch nhiều thông điệp được thể hiện mềm mại, hài hước, hấp dẫn đối với khán giả nhỏ. sự kết hợp của tác giả lê chí trung chuyển thể câu chuyện dế mèn phiêu lưu ký một cách nhẹ nhàng, phù hợp với thiếu nhi hiện nay với đạo diễn nsnd nguyễn tiến dũng của sân khấu múa rối và ê kip sân khấu lệ ngọc đã đem đến cho các em thiếu nhi một vở kịch vui nhộn, hấp dẫn và đầy giá trị nhân văn trong mùa hè này.

Hồng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/de-men-bua-tiec-ngay-he-dac-sac-cho-thieu-nhi-20210405111419831.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY