Tin tức hôm nay

Tin tức

Ðề nghị các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết trong ngày 6-12 chỉ ghi nhận một ca mắc Covid-19 mới, là người bệnh thứ 1.366 tại Việt Nam.

Ca bệnh 1.366 là nam, 54 tuổi, quốc tịch li-bi; ngày 19-11, từ ca-ta nhập cảnh tại sân bay nội bài trên chuyến bay qr976, được cách ly tại hà nội ngay khi nhập cảnh. kết quả xét nghiệm ngày 5-12 tại trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội dương tính với vi-rút sars-cov-2; hiện người bệnh đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư cơ sở ðông anh. trong khi đó, tiểu ban ðiều trị (ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19) cho biết, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.220 trong tổng số 1.366 người bệnh; không còn trường hợp người bệnh covid-19 nặng.

Tại tp hồ chí minh đã bốn ngày qua không ghi nhận ca mắc covid-19 tại cộng đồng. ðến sáng 6-12, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh đã lấy 3.263 mẫu xét nghiệm của các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính (người bệnh 1.342, 1.347, 1.348, 1.349), trong đó 861 trường hợp tiếp xúc gần (tất cả đều âm tính); 1.400 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (tất cả đều âm tính); 1.002 trường hợp lấy mẫu giám sát (518 âm tính, 484 đang đợi kết quả). thành phố tiếp tục giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại địa bàn; mở rộng xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao, cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành phố khác về cư trú.

Thành phố cập nhật giám sát và xét nghiệm đối với người bệnh covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và người sau cách ly phòng, chống covid-19 trong tình hình mới.

Bộ y tế đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19: triển khai truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm vi-rút sars-cov-2 dương tính; thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ và thực hiện nghiêm bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng, chống covid-19, nhất là các điều kiện trước khi nhập cảnh, việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh (bao gồm khu cách ly trong, ngoài quân đội có thu phí) tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng. bảo đảm việc xét nghiệm đúng số lượng, thời gian, đối tượng. tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp 5k (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế).

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/e-nghi-cac-dia-phuong-tiep-tuc-trien-khai-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-627225/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY