Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đề nghị sớm có giải pháp cho bệnh nhân phi công Anh về nước

MangYTe - Nam phi công có nguyện vọng được về nước, Bệnh viện Chợ Rẫy đề nghị sớm có giải pháp cho bệnh nhân về Scotland để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện.

Tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 chiều 20/6 cho hay bệnh nhân 91 - phi công anh - đã cai hoàn toàn máy thở, tự thở khí phòng 24/24h, đây là bước tiến mới của bệnh nhân bởi hôm qua bệnh nhân được ngưng oxy ban ngày, nhưng vẫn thở 0.5lít/phút ban đêm.

Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục vẫn có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân cải thiện 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy.

Bệnh nhân giao tiếp tốt được bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng. về tiêu hoá, bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, còn ăn uống kém. trong khi đó, chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Phi công người Anh - bệnh nhân 91 - có nguyện vọng sớm về nước

Theo ý kiến bệnh viện chợ rẫy - nơi bệnh nhân đang điều trị - phi công anh có thể cho xuất khoa (ra khỏi khoa) hồi sức tích cực (icu).

Nam phi công có nguyện vọng sớm được về nước, vì vậy, bệnh viện chợ rẫy cũng đề nghị sớm có giải pháp cho bệnh nhân về scotland để tránh nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện (sức đề kháng kém, tổn thương phổi).

Cũng trong bản tin phát đi lúc 18h ngày 20/6, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho hay đã 65 ngày (từ sáng 16/4 đến nay) việt nam không có ca mắc covid-19 ở cộng đồng. trong khi đó có thêm 1 bệnh nhân covid-19 được công bố khỏi bệnh. đó là bn 333 (nam, 37 tuổi, quốc tịch việt nam) điều trị tại bệnh viện đa khoa bà rịa-vũng tàu.

Trong số 349 ca mắc được phát hiện ở Việt Nam, có tổng cộng 209 ca nhiễm là người nhập cảnh được cách ly ngay.

Đến thời điểm này đã có 327/349 bệnh nhân covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm gần 94% tổng số ca bệnh.

Tính đến sáng ngày 20/6, trong số 12 bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế, hiện có 6 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần trở lên với virus sars-cov-2. hiện còn 16 bệnh nhân dương tính với covid-19.

T. Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/de-nghi-som-co-giai-phap-cho-benh-nhan-phi-cong-anh-ve-nuoc-20200620181154787.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY