Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đề nghị VTV đính chính quảng cáo dùng tôm tươi minh họa thực phẩm bẩn

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) gửi văn bản yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty TNHH Nhất Nhất đính chính việc sử dụng tôm tươi minh họa “thực phẩm bẩn” trong clip quảng cáo Thu*c.

Ngày 28.8, thông tin từ VASEAP cho biết, ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký VASEP, đã ký văn bản gửi Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) và Giám đốc Công ty TNHH Nhất Nhất liên quan đến việc sử dụng hình ảnh sản phẩm tôm tươi trong quảng cáo Thu*c Tonka.

Theo VASEP, những ngày gần đây, VTV liên tục phát clip quảng cáo về Thu*c Tonka điều trị bệnh gan, sản phẩm của Công ty TNHH Nhất Nhất. Clip này có sử dụng hình ảnh một con tôm tươi trên bàn tay cùng lời thuyết minh "thực phẩm bẩn".

VASEP cho rằng, sử dụng hình ảnh minh họa và lời thuyết minh này không chỉ dễ gây cho người dân Việt Nam có cái nhìn tiêu cực về hình ảnh con tôm. Nghiêm trọng hơn là đối tác (cơ quan thẩm quyền, nhà nhập khẩu, người tiêu dùng) ở các thị trường nhập khẩu có thể có những nghi ngại.

Các đối thủ cạnh tranh có thể sử dụng chính clip này để đánh đồng, quy chụp gây ảnh hưởng xấu đến sản xuất, cuộc sống của cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong chuỗi sản xuất tôm ở Việt Nam.

Clip lại được phát nhiều lần trên VTV, vào nhiều khung giờ khác nhau, gồm cả khung giờ vàng sẽ khiến nhiều người có cái nhìn méo mó về sản phẩm chủ lực của thủy sản Việt Nam, phủ nhận nỗ lực của doanh nghiệp và nông dân dày công xây dựng.

“Việc sử dụng hình ảnh sản phẩm con tôm cụ thể để minh họa cho lời thoại thông điệp thực phẩm bẩn sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến một ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam”, VASEP nêu quan điểm.

Cũng theo VASEP, tôm đang là sản phẩm chủ lực của ngành thủy sản, sản phẩm tôm xuất khẩu đang có mặt tại hơn 120 thị trường, với kim ngạch 3,5 - 4 tỉ USD/năm.

Trong văn bản gửi đi, VASEP đề nghị VTV và Công ty TNHH Nhất Nhất có biện pháp thay thế hoặc điều chỉnh kịp thời nội dung, hình ảnh clip quảng cáo Thu*c đã phát; rà soát trên các nền tảng khác, bao gồm cả mạng xã hội để không làm ảnh hưởng đến sản phẩm tôm Việt Nam.

VASEP đề nghị VTV và Công ty TNHH Nhất Nhất có đính chính chính thức về sự cố này theo đúng quy định hiện hành (phát sóng và trên các nền tảng truyền thông của VTV và Công ty TNHH Nhất Nhất) để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của sản phẩm tôm Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp, người dân sản xuất tôm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/thoi-su/de-nghi-vtv-dinh-chinh-quang-cao-dung-tom-tuoi-minh-hoa-thuc-pham-ban-1271799.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY