Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi ăn lẩu mừng Tết năm con Chuột nhưng lại được phục vụ bằng nồi như cám heo, song cái giá 600k khiến ai cũng giật mình

Nhiều người nhăn mặt nghĩ thà để 600 nghìn đi chợ mua cao lương mỹ vị về nhà tự làm lẩu, còn hơn ra quán để ngồi nhìn nồi lẩu cổ lỗ sĩ đầy bụi bẩn như thế này.

Ngày Tết sum vầy đầm ấm bên gia đình bạn bè, ai cũng thích quây quần bên bàn ăn, thưởng thức những món ngon rồi trò chuyện vui vẻ nổ trời. Nhất là Tết năm nay ngoài Bắc rét đậm, có nồi lẩu xì xụp nóng thơm thì còn gì bằng!

Tuy nhiên, lẩu cũng có "lẩu nọ lẩu kia", đôi khi rủ nhau ra quán ăn bữa khai xuân, bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng rồi trông thấy nồi lẩu ngay trước mặt lại không ai dám ăn vì lý do "xúc phạm thị giác" như thế này đây.

Mặc dù đầu năm không muốn "buông lời cay đắng", song hàng nghìn cư dân mạng vẫn đành phải nhảy vào bình phẩm sau khi trông thấy nồi lẩu trị giá 600 nghìn mà phần nhìn thì chắc chưa nổi 6 điểm.

- Nhìn cái nồi như năm 45 để lại vậy, ghê quá!

- Để cái nồi như kia mà cũng mang ra cho khách ăn được?

- Tôi thề là cái nồi đựng cám heo nhà ông bà tôi ở quê còn được cọ rửa bóng loáng hơn thế này.

- Tôi cứ nghĩ đây là trò câu like cho đến khi soi kỹ cái nồi khác ở bàn bên cạnh, chắc quán lẩu này theo style cổ lỗ sĩ chăng?

- Xin chủ quán cái túi bóng rồi mang thịt bò tôm mực về nhà mà nấu nồi nước lẩu khác ăn.

Kể ra thì đầu năm đi chơi cùng bạn bè người thân, chấp nhận bỏ tiền ra tưởng được ăn ngo, ai dè lại gặp ngay hàng lẩu vui tính, Không chỉ có nồi lẩu xấu xí như nồi cám heo ở trên, dân mạng cũng góp vui bằng khá nhiều món đồ cổ tương tự. Có khi sang 2020, những chiếc nồi niêu xoong chảo kiểu "đồng nát" như trên lại thành hot trend ấy các mẹ nhỉ?

Khéo năm nay style nồi lẩu "xấu xấu bẩn bẩn" này lại được ưa chuộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-an-lau-mung-tet-nam-con-chuot-nhung-lai-duoc-phuc-vu-bang-noi-nhu-cam-heo-song-cai-gia-600k-khien-ai-cung-giat-minh-20200128091551448.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tèo (giơ tay có ý kiến): thưa thầy, nhưng làm sao con chuột chũi biết được trọng lượng của nó nặng bao nhiêu ạ?
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Chúng ta đều biết béo phì có liên quan rất lớn đến ăn uống hàng ngày, mùa đông lại là mùa thích hợp để chọn ăn lẩu, tuy nhiên trong lẩu lại kèm theo rất nhiều chất béo. Vậy làm cách nào để được ăn món lẩu thường xuyên mà không làm chúng ta mập ra?
  • Uống rượu vang, ăn nhiều hoa quả, ăn thịt có chọn lọc là một trong những cách giúp bạn ăn thoải mái mà không lo tăng cân khi Tết đến xuân về.
  • Rau là thứ không thể thiếu trong nồi lẩu. Nhưng không phải loại rau nào cũng an toàn khi ăn lẩu, ăn sống. Dưới đây là một số thông tin tham khảo cho bạn đọc.
  • Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những lời nói và hình ảnh mang chủ đề huynh đệ tương tàn hay chuyện yêu đương thắm thiết của học sinh thế hệ 10X, khiến ngay cả những 9x cũng phải giật mình.
  • 3 năm về làm dâu cũng là 3 cái tết ở nhà chồng, dù tôi có cố gắng chu toàn đến đâu, tính toán đến mức nào thì sau tết vẫn phải nghe đủ lời chê trách khoản mừng tuổi.
  • Sắp tết, tôi thấy người ta tranh cãi nhau chuyện đằng nội đằng ngoại… Rồi nghĩ về mình lại thấy tủi thân. Nhưng cũng thấy mình có vài điều muốn nói ra cho nhẹ lòng.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY