Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đi khám ngay khi có những dấu hiệu này bởi dạ dày bạn đang gặp nguy hiểm

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn nên đến bệnh viện để khám ngay bởi có thể dạ dày bạn đang bị viêm loét nặng, thậm chí bị ung thư dạ dày.

Cảnh báo 3 sai lầm nghiêm trọng khiến người VIÊM ĐẠI TRÀNG không bao giờ khỏi Tin tài trợ

Tự dưng mắc chứng hôi miệng

Một trong những dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh dạ dày là tự dưng bạn mắc chứng hôi miệng. chính dấu hiệu này, khiến cho nhiều người bệnh nhầm lẫn với các bệnh về răng miệng. tuy nhiên, đây chính là một tín hiệu của bệnh đau dạ dày và nhiễm hp cần phải đi kiểm tra bác sĩ ngay.

Theo các chuyên gia lý giải rằng, trong quá trình tồn tại và phát triển, HP có thể sinh ra các khí và mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân là khi ở trong dạ dày, HP gây tình trạng trào ngược, viêm loét, buồn nôn… khiến cho hơi thở của bạn không được thơm tho nữa.

Đau tức vùng thượng vị

Một trong những dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mắc bệnh dạ dày là biểu hiện của bệnh dạ dày đó là các cơn đau có thể xuất hiện bất chợt hoặc đau âm ỉ, căng tức ở vùng thượng vị.

Đây chính là một biểu hiện của bệnh dạ dày đó là các cơn đau có thể xuất hiện bất chợt hoặc đau âm ỉ khiến bạn ăn không ngon, ngủ không yên. Nhưng với mỗi một bệnh nhân thì mực độ ở đau sẽ có sự khác nhau. Nhiều người sẽ có cảm giác đau khi đói, đau khi no, đau sau khi vừa ăn xong 1 lúc, đau từ đằng trước ra đằng sau.

Khi bạn mắc bệnh dạ dày, cơ thể mệt mỏi và hệ tiêu hóa hoạt động không còn tốt như trước. Chính vì vậy, bệnh nhân thường có biểu hiện như đầy bụng, khó tiêu, bụng ậm ạch…. Những triệu chứng này chúng thường xuất hiện sau khi ăn và kéo dài trong một thời gian dài khiến bạn mệt mỏi. Nguyên nhân là do vi khuẩn HP đang tồn tại trong dạ dày làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn khiến cho bạn mệt mỏi, khó chịu.

Khi dạ dày của bạn bị vi khuẩn HP tồn tại làm niêm mạc dạ dày bị tổn thương, gây ra các vết viêm loét. Và một trong những biểu hiện giúp bạn nhận biết là bạn thường xuyên rơi vào tình trạng ợ hơi, ợ chua, nôn và buồn nôn. Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng nhất là nôn ra máu, vì vậy bạn nên đi kiểm tra sớm để có phương áo điều trị kịp thời.

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày, các triệu chứng chưa xuất hiện rõ rệt và hầu hết được phát hiện khi các tế bào ung thư đã lan ra các bộ phận khác trong cơ thể. Trong trường hợp bệnh nhân có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, cần thận trọng kiểm tra bệnh lý định kỳ, tránh tình huống xấu chuyển hóa thành ung thư.

Tuy vậy, người bệnh cần chú ý đi kiểm tra sức khỏe ngay khi phát hiện một số dấu hiệu ung thư dạ dày sau:

Đây là một trong những triệu chứng cơ bản khi mắc bệnh ung thư dạ dày. Tình trạng sụt cân xảy ra nhanh chóng khi bệnh bước sang giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.

Bắt đầu với những cơn đau từng đợt, tuy nhiên, tình trạng đau bụng sẽ càng trở nên trầm trọng khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày, thậm chí dùng Thu*c cũng không thuyên giảm..

Triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân ung thư dạ dày, đi kèm với nó là hiện tượng khó nuốt, cảm giác thức ăn luôn bị tắc nghẽn ở cổ họng.

Người bệnh thường có cảm giác đầy bụng, khó chịu và buồn nôn sau khi ăn.

Khi xuất hiện hiện tượng nôn ra máu thường xuyên, chúng ta cũng cần phải suy xét về khả năng mắc bệnh ung thư dạ dày.

Hầu hết triệu chứng này sẽ xuất hiện ở những người mặc bệnh viêm loét dạ dày như một dấu hiệu nhận biết bệnh có thể đã chuyển hóa thành ung thư.

Về cơ bản, những triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày gần giống với những bệnh lý dạ dày khác, vì vậy, bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan, chỉ đi khám khi bệnh chuyển biến nghiêm trọng.

Không thể ngờ những dấu hiệu ngứa 'vặt vãnh' này lại cảnh báo có thể bạn mắc ung thư

Hệ thống Y tế Johns Hopkins tại Mỹ đã công bố một nghiên cứu cuối năm 2018 từ khảo sát trên 16.000 bệnh nhân trong hai năm cho biết: Người bị ngứa toàn thân có khả năng bị ung thư cao hơn so với những bệnh nhân không thấy ngứa. Người bỗng nhiên cảm thấy ngứa, da bứt rứt khó chịu có thể là triệu chứng ngầm cảnh báo ung thư.

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo 'lừa' như Thu*c chữa bệnh

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết đã phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.

Phạt nặng thế này khi 'mượn' thẻ BHYT của người khác để sử dụng

Theo khoản 1 điều 84 Nghị định 117 quy định phạt tiền đối với hành vi cho người khác mượn thẻ BHYT hoặc sử dụng thẻ BHYT của người khác trong khám, chữa bệnh sẽ bị phạt từ 3 - 5 triệu đồng đối với trường hợp vi phạm làm thiệt hại đến quỹ BHYT.

Quyền Bộ trưởng Y tế lý giải nguyên nhân có thể tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19

Theo Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 vẫn thường trực tại các địa phương do vẫn còn mầm bệnh trong cộng đồng; nguồn bệnh từ người nhập cảnh (hợp pháp hoặc trái phép...).

Lê Vũ (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/di-kham-ngay-khi-co-nhung-dau-hieu-nay-boi-da-day-ban-dang-gap-nguy-hiem-1732024.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY