Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dì nằng nặc đòi sinh con trai dù đã có 3 đứa con gái, tôi chết sững khi nghe lý do

Tôi rất sốc khi biết mục đích dì út muốn sinh con trai, hóa ra nó không phải chuyện tốt đẹp gì.

Bà ngoại tôi có 4 người con gái. mẹ tôi là chị cả, bên dưới là 3 dì. cả 4 người đều đã lập gia đình riêng, mẹ tôi năm nay 46 tuổi còn dì út cũng đã 37 rồi.

Cả mẹ tôi lẫn 3 dì đều có vóc dáng ưa nhìn song dì út được mọi người khen đẹp nhất. Mỗi dì có nước da trắng như trứng gà bóc, răng khểnh cười duyên và hát rất hay. Bà ngoại toàn kể với đám cháu chắt chúng tôi là hồi xưa cổng nhà bà tấp nập như cái chợ. Đám trai làng ngấp nghé tán 4 cô con gái xinh như hoa, riêng cô út thì trai xếp hàng từ nhà ra ủy ban xã không hết.

Dì nằng nặc đòi sinh con trai dù đã có 3 đứa con gái, tôi chết sững khi nghe lý do- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ.

Ấy vậy mà lắm mối tối nằm không, đường tình duyên của dì út tôi tỉ lệ nghịch với nhan sắc. Năm 20 tuổi dì út suýt cưới bạn trai từ thời thanh mai trúc mã. Chẳng biết vì sao đùng cái họ chia tay, chú kia ra nước ngoài khiến dì út đau khổ mấy năm trời không muốn yêu ai.

Vài năm sau có anh con trai chủ tịch xã bên hỏi ướm, dì út chê anh “lùn” nên không nhận lời yêu. Rồi mẹ tôi kể dì có qua lại tìm hiểu thêm vài người nữa. Cơ mà ai cũng có vấn đề khiến dì chê không xứng. Ông bà ngoại tôi lo sốt vó, suốt ngày than sợ con gái ế đến già.

Đến năm 30 tuổi dì tôi mới chịu cưới. Chồng dì là thương nhân ngoại tỉnh, họ gặp nhau trong một buổi tiệc giao lưu. Chú là người nói ít làm nhiều, hẹn hò tặng quà một thời gian thì dì tôi đồng ý cưới.

Cuộc sống hôn nhân của dì út có vẻ rất ổn. 6 năm dì đẻ tằng tằng 3 đứa con gái, cả nhà tôi ai cũng kinh ngạc vì “tốc độ sản xuất” của vợ chồng dì. Mẹ tôi với 2 dì còn lại cứ chạy lên thành phố để chăm dì út đẻ liên tục. Vừa hết cữ xong dì lại thông báo có bầu, loanh quanh thế nào đã đầy một nhà toàn con nít.

Cũng may chồng của dì giàu nên đủ sức nuôi vợ con không phải nghĩ. Dì út chỉ việc ở nhà ăn với đẻ, mọi thứ có người thân lo hết. Nghe nói mẹ chồng dì cũng rất tốt, bà hiền và thương con dâu nên dì tôi sướng vô cùng. Đã thế dì út càng sinh con càng nhuận sắc, gần 40 tuổi mà dì cứ trẻ như thanh niên. Tôi lấy chồng xong đẻ 1 đứa còn không đẹp bằng dì, bụng cứ sồ sề ra mãi không giảm cân được.

Cứ tưởng dì út có tất cả nên không cần mong ước gì nữa nhưng bỗng dưng hôm nay dì lại tìm tôi để “hỏi chuyện quan trọng”. Dì hẹn ra gặp riêng khiến tôi vội bỏ cả công việc để tới quán cà phê.

Đến nơi thấy vẻ mặt dì út nghiêm trọng lắm. Chưa kịp ngồi thì dì đã kéo tay tôi hỏi: “Bí quyết nhà mày là gì mà đẻ được thằng cu vậy?”.

Hóa ra dì đang lên kế hoạch chửa tiếp lần thứ tư! Tôi ngạc nhiên không khép nổi miệng, nghĩ là dì hỏi cho vui thôi chứ tầm này đẻ nữa thì mệt lắm. Tôi cười bảo chả có bí quyết gì, trai hay gái là do chồng quyết định chứ không phải vợ. Chúng tôi thả bầu tự nhiên chẳng tính toán gì hết.

Dì út có vẻ không hài lòng với câu trả lời ấy, cứ nhấp nhổm trên ghế trông khá sốt ruột. Tôi hỏi 3 đứa chưa đủ hay sao mà dì đòi đẻ tiếp, hay tại chồng dì thích có con trai nối dõi tông đường. Dì lắc đầu quầy quậy, thì thầm vào tai lý do muốn sinh quý tử khiến tôi suýt ngất.

“Nói thật là chồng dì từng có một đời vợ. Chú ấy có 1 đứa con trai rồi. Thằng bé kia giờ đang sống với mẹ ở nước ngoài, thi thoảng mới gọi điện về hỏi thăm bố. Chồng dì chả quan trọng trai gái đâu, giống nào chú cũng nuôi tất. Nhưng dì không thích kém bà vợ cũ kia. 3 đứa con gái chưa chắc bằng 1 thằng con trai. Nhỡ sau thằng kia nó về tranh tài sản thì mẹ con dì được một góc còn nó hưởng tất à? Chồng dì quý thằng đấy lắm, ai biết giờ ông thương mình xong sau già ông lú lẫn đưa hết nhà cửa tiền bạc cho con giai”.

Tôi cứ nghĩ dì út mất ăn mất ngủ vì chuyện gì nghiêm trọng lắm. Hóa ra dì ghen tị với vợ cũ của chồng, muốn sinh thêm quý tử để cạnh tranh tài sản!

Tôi khuyên dì nên bình tĩnh suy nghĩ lại. Con cái không phải là công cụ để đạt được mục đích riêng, huống chi dì cũng đã lớn tuổi. Mấy lần trước sinh mổ đã nguy hiểm rồi, đứa thứ 3 còn chưa cai sữa mẹ. Giờ cố chấp đẻ đứa nữa không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chưa kể chồng dì không ép vợ làm chuyện đó. Nếu chú ấy thực sự thương vợ con thì tự khắc biết tính toán chuyện về sau. Đang yên lành lại ủ mưu tính kế, nhỡ chồng dì biết lại lục đục cãi nhau.

Tôi phân tích hết đủ kiểu thiệt hơn mà dì út không lọt tai câu nào. Chính dì cũng tiết lộ rằng vợ cũ với con trai riêng của chồng dì đang sống ở nước ngoài rất tốt, họ chẳng quan tâm soi mói mình thì thôi tự dưng dì vẽ việc ra ghen tị làm gì?

Loanh quanh một hồi thế nào dì út lại tức giận. Dì trách tôi vô tâm, ruột thịt cùng nhà với nhau không giúp đỡ thì thôi còn ngăn cản. Tôi cạn lời chả biết đáp lại như nào nữa. Mọi người thử nói xem tôi làm vậy là đúng hay sai?

1

Theo Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/di-nang-nac-doi-sinh-con-trai-du-da-co-3-dua-con-gai-toi-chet-sung-khi-nghe-ly-do-20240119173157979.htm

Theo Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/di-nang-nac-doi-sinh-con-trai-du-da-co-3-dua-con-gai-toi-chet-sung-khi-nghe-ly-do/20240211081657493)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY