Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đi tiêm mùa dịch, em bé được mẹ chế cho chiếc mặt nạ chẳng đâu bán, nhưng phản ứng của bé mới đáng chú ý hơn cả

Trong cái khó, ló cái khôn, sự sáng tạo của người mẹ đã khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, mọi người không khỏi lo lắng khi phải ra ngoài, nhất là đến chỗ đông người.

Cũng vì thế mà nhiều mẹ có con nhỏ đến lịch tiêm chủng, không ít người tỏ ra phân vân về việc có nên cho con đi tiêm hay lùi lại. đem tâm trạng lo lắng khi đưa con đi tiêm nên đa số các mẹ đều tuân thủ các nguyên tắc an toàn. cũng từ đó, mọi người lại được dịp chứng kiến nhiều cách ứng phó khôi hài của các mẹ.

Mới đây trên mạng xã hội, một tài khoản Facebook tự nhận là nhân viên của một trung tâm tiêm chủng đã chia sẻ câu chuyện hài hước mà cô gặp khi đi làm.

"Thời buổi Covid, đi làm gặp em ý mà cười không nhặt được mồm. Ngoan cực, chịu khó đeo khẩu trang đến hết buổi luôn" - người này viết, kèm theo đó không quên đăng tải hình ảnh đã kịp chụp lại.

Đi tiêm mùa dịch, em bé được mẹ chế cho chiếc

Em bé được mẹ đưa đi tiêm phòng với chiếc "mặt nạ" chẳng đâu bán.

Đi tiêm mùa dịch, em bé được mẹ chế cho chiếc

Bạn nhỏ này rất ngoan, không khóc nhè mà còn mở mắt to nhìn cô nhân viên y tế trong hết sức đáng yêu.

Trong hình em bé đang ngồi ngoan ngoãn trong lòng mẹ, trên mặt đeo một chiếc khẩu trang y tế của người lớn. Chiếc khẩu trang đã che kín gần hết toàn bộ gương mặt của em bé. Tuy nhiên, có lẽ để con không bị che mất tầm nhìn cũng như có thể thở được thì người mẹ này đã nhanh trí cắt hai chiếc lỗ nhỏ vừa đúng bằng mắt của con.

Hình ảnh em bé với chiếc "mặt nạ" độc nhất vô nhị đã khiến cư dân mạng không khỏi bật cười. Nhưng điều đáng chú ý hơn cả chính là phản ứng của bé. Mặc dù đeo một chiếc "mặt nạ" tự chế như vậy nhưng em bé rất ngoan, hợp tác, không khóc nhè, còn nhìn nhân viên y tế với ánh mắt cực kỳ chăm chú, trông biểu cảm qua đôi mắt cũng thấy cute hết sức.

Đi tiêm mùa dịch, em bé được mẹ chế cho chiếc

Một em bé khác cũng được bố đưa đi khám bệnh với bộ quần áo bảo vệ cực lạ.

Dẫu vậy, cũng nhiều người lo lắng việc bé bị khó chịu, hoặc chiếc khẩu trang này không thực sự đem lại hiệu quả phòng virus. Vì vậy, cư dân mạng khuyên mẹ của bé nên mua cho con loại khẩu trang dành riêng cho trẻ, vừa giúp bé dễ chịu lại có phát huy hết công dụng của nó.

Theo các chuyên gia, việc tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho trẻ là hết sức cần thiết, bố mẹ không nên quá lo lắng mà chỉ cần lưu ý tuân thủ đúng những khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Bộ Y tế về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên...

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/di-tiem-mua-dich-em-be-duoc-me-che-cho-chiec-mat-na-chang-dau-ban-nhung-phan-ung-cua-be-moi-dang-chu-y-hon-ca-20210130123336121.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY