Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Áo khuyến cáo công dân rời Italy trở về nước

Áo đã khuyên công dân nước này trở về nước từ Italy, nước láng giềng phía Nam hiện đang lên kế hoạch phong tỏa để đối phó COVID-19.

Reuters đưa tin, Áo đã khuyên nước này trở về nước từ Italy, nước láng giềng phía Nam hiện đang lên kế hoạch phong tỏa trên toàn quốc cho đến tháng tới trong một nỗ lực mới nhằm đối phó với chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Italy hiện là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 ở châu Âu.

Trên trang web, Bộ Ngoại giao Áo cho hay: "Du khách Áo được khuyến cáo khẩn trương trở về nước."

Trong một diễn biến khác liên quan tới dịch COVID-19, Nepal đình chỉ hoạt động của các cơ sở cấp thị thực tới 3 ba quốc gia gồm Pháp, Đức và Tây Ban Nha trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19.

Quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 10/3 cho đến khi có thông báo mới. Một tuần trước, Nepal cũng đã đình chỉ cơ chế cấp của 5 quốc gia - Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy và Iran, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19.

[Số ca Tu vong do COVID-19 trên toàn cầu vượt mốc 4.000 ca]

Trong khi đó, Malta đã ngừng mọi lộ trình đi lại với Italy sau khi Malta xác nhận 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 kể từ hôm 7/3.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Malta Robert Abela cho biết, tất cả các chuyến bay Malta-Italy sẽ bị đình chỉ lập tức và dịch vụ phà hàng ngày giữa đảo Sicily của

Trong khi đó, hãng thông tấn Anadolu ngày 10/3 đưa tin, một phụ nữ Đức đang nghỉ ở Bắc Síp đã được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận ở vùng này.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-ao-khuyen-cao-cong-dan-roi-italy-tro-ve-nuoc/627631.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY