Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Israel cấm du khách Hàn Quốc nhập cảnh

Ông Moshe cũng đưa ra khuyến cáo về đi lại tới Hàn Quốc và Nhật Bản trong bối cảnh dịch bệnh lây lan với tốc độ nhanh tại hai quốc gia châu Á này trong những ngày qua.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, giới chức Israel ngày 22/2 đã ra chỉ thị yêu cầu các vào lãnh thổ nước này kể từ 19 giờ ngày 22/2 (theo giờ địa phương).

Bên cạnh đó, bất kỳ công dân Israel nào trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản phải được cách ly ít nhất 14 ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Israel đưa ra quyết định trên ngay sau khi đoàn khách du lịch hành hương gồm 9 người Hàn Quốc đã tới nước này cho xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về nước.

Phát biểu trong một cuộc họp báo đặc biệt của Bộ Y tế Israel, Tổng vụ trưởng Bộ Y tế Israel Moshe Bar Siman cho biết có nguy cơ lây lan dịch bệnh tại nước này sau chuyến thăm của các nói trên.

[Thông tin mới nhất về dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc]

Ông Moshe cũng đưa ra khuyến cáo về đi lại tới Hàn Quốc và Nhật Bản trong bối cảnh dịch bệnh lây lan với tốc độ nhanh tại hai quốc gia châu Á này trong những ngày qua.

Trước đó, Israel cũng đã cấm người nước ngoài nếu họ từng tới Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc). Hiện Bộ Y tế Israel đang xem xét các điểm đến khác như Đài Loan (Trung Quốc).

Theo nguồn tin từ Cơ quan Di trú và Dân số, Bộ Y tế Israel đang cố gắng lên danh sách tất các hành khách trên cùng chuyến bay với các du nói trên.

Ngoài ra, 30 học sinh ở thành phố Beer Sheva, miền Nam Israel cũng đã được cách ly sau khi tiếp xúc với đoàn này hồi tuần trước.

Trước đó, Bộ Y tế Israel cũng đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm bệnh ở nước này là một nữ công dân vừa trở về từ tàu du thuyền Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản.

Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này ngay sau khi cho phản ứng dương tính với nCoV trong khi những hành khách Việt Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-israel-cam-du-khach-han-quoc-nhap-canh/624658.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học tại Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel đã xác định được một loại protein giúp giảm HIV trong máu bị nhiễm loại virus gây ch*t người đến 97%, có thể tạo ra cơ hội chữa khỏi hoàn toàn HIV/AIDS.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Một bữa ăn trên tàu du lịch, khách bị “chém” 23 triệu đồng; 2,5 triệu đồng cho 1 con ốc hoàng đế 2,5kg; khách bị hướng dẫn viên đưa vào điểm mua sắm không có trong hành trình tuor để bán hàng giá đắt…, đó là những hình ảnh không đẹp cho du lịch Quảng Ninh.
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • “Nếu có du khách nào bị “chặt chém” hãy điện cho tôi, lúc nào tôi cũng bật điện thoại và không từ chối 1 cuộc gọi nào, bất cứ thời gian nào” - Chủ tịch UBND thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) khẳng định.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY