Kinh tế xã hội hôm nay

Dịch COVID-19: Nhóm nhạc BTS hủy các show diễn tại Hàn Quốc

(MangYTe) Ngày 28/2, nhóm nhạc nổi tiếng BTS thông báo sẽ hủy 4 buổi biểu diễn tại thủ đô Seoul vào tháng tới do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc.

Các thành viên nhóm nhạc BTS biểu diễn tại Los Angeles, Mỹ, ngày 21/5/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Thông báo của Big Hit Entertainment – công ty chủ quản của BTS cho biết nhóm này có kế hoạch biểu diễn tại sân vận động Olympic tại thủ đô để quảng bá cho album mới có tên "Map of the Soul: 7".

Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 200.000 người hâm mộ tới tham dự sự kiện này, trong đó có nhiều đối tác và khán giả tới từ nước ngoài.

Tuy vậy, thông báo của Big Hit Entertainment cho biết “rất khó để đánh giá quy mô của dịch bệnh vào lúc này” nên “khó tránh khỏi” việc phải hủy các buổi biểu diễn.

Thông báo cũng khẳng định: “Chúng tôi cần phải cân nhắc tới tình trạng sức khỏe và sự an toàn của hàng trăm nghìn người hâm mộ, cũng như của các nghệ sĩ”.

Như vậy, thông báo trên là sự kiện mới nhất bị hủy hoặc hoãn ở Hàn Quốc do dịch bệnh Covid-19.

Tính tới lúc này, giải bóng đá chuyên nghiệp K-League và giải bóng bàn thế giới cũng đã thông báo tạm hoãn.

Trong khi đó, năm học mới tại Hàn Quốc cũng bị lùi lại 1 tuần, còn các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc cũng bị hoãn. Hiện hãng Hyundai cũng thông báo tạm dừng hoạt động một nhà máy ở Ulsan sau khi có lao động nhiễm virus.

Tính tới ngày 28/2, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết đã có thêm 3 trường hợp Tu vong do COVID-19, đưa tổng số người Tu vong tại Hàn Quốc vì dịch bệnh này lên 16 người.

Tính đến 16h ngày 28/2, Hàn Quốc thông báo đã có 2.337 trường hợp mắc COVID 19 và 81.167 người đã được xét nghiệm. Gần 70% số bệnh nhân là cư dân thành phố Daegu./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/dich-covid-19-nhom-nhac-bts-huy-cac-show-dien-tai-han-quoc/148969.html)

Tin cùng nội dung

  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY