Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19: Pháp tái phong tỏa toàn quốc

Tổng thống Emmanuel Macron đã công bố quyết định tái phong tỏa toàn nước Pháp từ 30/10 đến 1/12 trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 thứ hai không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dich viem duong ho hap cap COVID-19: Phap tai phong toa toan quoc hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng dịch tại Paris, Pháp ngày 23/10/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 28/10, từ 30/10 đến 1/12.

Phát biểu trực tiếp trên truyền hình, Tổng thống Macron cho biết người dân có thể đi làm, đi

Ngược lại, các trường đại học duy trì các khóa học trực tuyến, các công ty khuyến khích làm việc từ xa. Nhà hàng và quán bar phải đóng cửa. Người lao động không thể làm việc sẽ tiếp tục hưởng lợi từ bảo hiểm thất nghiệp một phần.

[Pháp ra quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng]

Theo Tổng thống Macron, một kế hoạch đặc biệt sẽ được chuẩn bị cho các doanh nghiệp vùa và nhỏ. Số tiền trợ giúp lên đến 10.000 euro mỗi tháng sẽ được cấp cho các doanh nghiệp bắt buộc đóng cửa.

Biên giới giữa Pháp với các nước châu Âu vẫn mở trong khi biên giới ngoài khu vực Schengen bị đóng. Người Pháp sống ở nước ngoài được phép hồi hương. Thời gian tới, Tổng thống Macron sẽ tham gia vào một hội đồng châu Âu nhằm điều phối các

Tổng thống Macron nhấn mạnh mục tiêu của chính phủ là giảm số ca mắc COVID-19 trung bình từ 40.000 người/ngày hiện nay xuống còn 5.000 người./.

(TTXVN/Vietnam+)

dòng sự kiện:

dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-viem-duong-ho-hap-cap-covid19-phap-tai-phong-toa-toan-quoc/674027.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Con tôi 2 tuổi nhưng bé thường xuyên bị ốm vặt như: ho, sổ mũi... khiến tôi rất lo lắng vì mỗi lần cháu ốm, uống Thu*c khỏi được vài hôm lại mắc lại.
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.