Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Điều đặc biệt của chợ ký ức độc nhất vô nhị tại Hà Nội

Một khu chợ chuyên bán những vật dụng đang dần bị thay thế và thế hệ trẻ thành thị ngày nay cũng khó khăn để đọc chính xác tên những vật dụng này.

Chợ Hà Đông (quận Hà Đông - TP Hà Nội) là khu sầm uất chợ lâu đời phục vụ nhu cầu mua sắm của đa số người dân quanh vùng, trong đó chợ nông cụ, ngư cụ mây tre nằm bên trong, chiếm diện tích khá khiêm tốn.

Những người bán hàng có thâm niên đã hàng chục năm và đều là người gốc Hà Đông. Các mặt hàng chủ yếu là đồ tre đan truyền thống, trong đó rất nhiều ngư cụ để đánh bắt tôm cá thủ công. Trong ảnh là một cửa hàng bán những chiếc nơm bắt cá.

Các loại rọ tôm, rọ cá, hom giỏ, đó... đều hiện diện và kiểu dáng thì vẫn như xưa không có gì thay đổi.

Các đồ mây tre đan ở đây còn xuất hiện nhiều loại đồ dùng gia dụng như: rế lót nồi, rổ, rá, bị cói, nan tre để buộc... gợi nhớ về thời bao cấp khó khăn từ thế kỷ trước. Trong ảnh là rế lót nồi.

Chổi tre cọ nồi, đây là một dụng cụ quen thuộc khi chưa có bếp ga bếp điện. Vì phải đun bằng củi hoặc dầu hỏa có nhiều khói, các loại nồi nấu đều bị ám khói đen bẩn, thời đó người ta phải thường xuyên dùng chổi tre nhỏ kiểu này để cọ sạch nồi.

Một quầy hàng chuyên bán các loại thúng, mủng, nong, dần, xảo, sàng, mẹt... và cả lưới đánh cá.

\

Chiếc ghế mây cài vào xe đạp để đèo trẻ em. Hình ảnh các em bé được buộc vào ghế mấy để bố mẹ đèo sau xe đạp đã rất quen thuộc trong thời kỳ bao cấp vô cùng khó khăn của đất nước.

Những vật dụng bằng mây tre này là những thứ không thể thiếu trong các gia đình thời trước nhưng nay đang bị thay thế dần và thế hệ trẻ thành thị ngày nay cũng khó để đọc tên chính xác những vật dụng này.

Chiếc vỉ đan bằng tre để muối nén dưa, cà. Những vật dụng này có từ lâu đời và đến nay vẫn còn tồn tại vì nó vẫn rất hữu dụng.

Bu gà bằng tre đan.

Loa bẫy cá, dụng cụ này gần giống với cái đó bẫy cá.

Các loại chổi tre được làm đơn giản.

NguồnDân Trí

Link bàigốc

https://dantri.com.vn/xa-hoi/dieu-dac-biet-cua-cho-ky-uc-doc-nhat-vo-nhi-tai-ha-noi-20191009012800074.htm

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/dieu-dac-biet-cua-cho-ky-uc-doc-nhat-vo-nhi-tai-ha-noi-73342.html)

Tin cùng nội dung

  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Gút là một bệnh khớp vi tinh thể, do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp gây nên sưng nóng đỏ đau khớp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa đạm của cơ thể (nhân purin), làm tăng acid uric máu.
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY