Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Điều gì xảy ra khi đốt lá nguyệt quế trong nhà?

Lâu nay chúng ta vẫn quen thuộc với việc sử dụng lá nguyệt quế như một loại gia vị tạo mùi đặc biệt cho các món nướng, hầm, sốt… nhưng không chỉ có thế đâu,

1. Liều Thu*c trấn an tinh thần

lá nguyệt quế chứa hợp chất có tên linalool – một ancol bậc 3 quang hạt thường gặp trong thành phần của nhiều loại tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu hạt mùi… Theo phát hiện của một nghiên cứu do Hiệp hội Điều dưỡng Gây mê Hoa Kỳ tiến hành thì linalool có khả năng trấn an tinh thần, khiến người ta cảm thấy thư giãn, thoải mái và cởi mở hơn trong các mối quan hệ xã hội.

Chỉ trong vòng 10 phút sau khi đốt, linalool sẽ được kích hoạt và phát huy tác dụng đối với những người trực tiếp ngửi mùi hương tỏa ra từ lá nguyệt quế khô.

Ngoài ra, loại lá “chiến thắng” này còn chứa niacin, pyridoxine, axit pantothenic và riboflavin, hỗ trợ rất tốt cho hoạt động của hệ thần kinh. Cũng chính vì vậy mà lá nguyệt quế được y học tin dùng và đưa vào sử dụng trong liệu pháp giảm stress.

2. Cứu cánh cho hệ hô hấp

Tác dụng lên hệ hô hấp của lá nguyệt quế sau khi đốt đến từ mycrene và eugenol – hai hợp chất chứa nhiều thành phần kháng viêm hiệu quả. Khi gặp lửa, mycrene và eugenol sẽ dễ dàng bay hơi và đi vào cơ thể mỗi lần chúng ta hít, giúp ta dễ thở hơn và giảm các triệu chứng sưng viêm liên quan tới hệ hô hấp. Ngoài ra, mycrene và eugenol cũng có ích với các bệnh nhân bị dị ứng hay mắc chứng cảm lạnh thông thường.

3. lá nguyệt quế">đốt lá nguyệt quế thế nào để phát huy tác dụng?

Đốt 1 chiếc lá nguyệt quế khô thôi cũng đủ cho một giấc ngủ ngon rồi. Lưu ý là khi đốt chỉ nên châm lửa 1 đầu để lá cháy và “bốc mùi” từ từ, đồng thời đóng cửa lại để hương nguyệt quế vương vấn khắp căn nhà của bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dieu-gi-xay-ra-khi-dot-la-nguyet-que-trong-nha-n121762.html)
Từ khóa: la nguyet quedot

Chủ đề liên quan:

la nguyet que nguyệt nguyệt quế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY