Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng

Thường xuyên không ăn sáng bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh, thiếu hụt chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tạo viêm trong cơ thể.

Đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên nhịn ăn sáng

Không ăn sáng thường xuyên tăng nguy cơ mắc bệnh.nguồn ảnh: internet.

Theo Kristi King, một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao tại Bệnh viện Nhi Texas, những người bỏ bữa sáng được phát hiện có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại hai cao hơn, nguy cơ béo phì cũng cao hơn do kháng insulin và điều tiết hormone, cũng như tăng nguy cơ đau tim và tăng huyết áp.

Không tiêu thụ đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Bữa sáng là thời điểm tuyệt vời để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào chế độ ăn uống, bao gồm cả chất xơ và vitamin giúp bạn hoạt động cả ngày. vì vậy, bỏ bữa sáng có thể khiến bạn không tiêu thụ đủ lượng dưỡng chất cho cơ thể, góp phần ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Bỏ bữa sáng có thể tăng quá trình viêm tế bào máu ngoại vi

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy bỏ bữa sáng làm tăng quá trình viêm tế bào máu ngoại vi sau giờ ăn trưa, so với bỏ bữa tối hoặc không bỏ bữa nào.

Cả việc bỏ bữa sáng và bỏ bữa tối đều khiến những người tham gia tăng mức tiêu thụ năng lượng trao đổi chất, nhưng việc bỏ bữa sáng chỉ gây ra tác dụng phụ đáng tiếc cho sức khỏe của một người.

Viêm là kết quả của sự gia tăng các tế bào bạch cầu cố gắng chống lại nhiễm trùng do vi rút hoặc vi khuẩn. Tuy nhiên, những quá trình này đôi khi có thể phản ứng quá mức, giống như dị ứng, và có thể gây ra một mớ hỗn độn trong cơ thể bạn.

Bỏ bữa sáng có thể làm tăng khả năng cáu kỉnh của cơ thể bạn. Vì vậy sẽ có nhiều rắc rối hơn mức đáng có nếu bạn là kiểu người dễ tìm đến thuốc thông mũi hoặc ibuprofen. Sự gia tăng các quá trình viêm này dường như đặc biệt đáng chú ý ở những người béo phì.

Một nghiên cứu khác cho thấy nhịn ăn mãn tính, chẳng hạn như thường xuyên bỏ bữa sáng, có thể dẫn đến sự không linh hoạt trong trao đổi chất giữa việc chuyển từ đường sang chất béo như một nguồn năng lượng cho cơ thể, sau đó có thể dẫn đến viêm mãn tính.

Nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Theo một nghiên cứu, những phụ nữ có thói quen bỏ qua bữa ăn sáng nguy cơ cao phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 so với phụ nữ ăn sáng hàng ngày.

Giảm mức độ tập trung

Bỏ qua bữa ăn sáng làm giảm mức độ tập trung, ảnh hưởng đến bộ nhớ và hoạt động nhận thức kém.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-nhin-an-sang-53534.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-nhin-an-sang/20230413091438795)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY