Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều thần kỳ sẽ xảy ra nếu bạn uống nước dừa với mật ong

Nếu bạn thường xuyên uống nước dừa kết hợp với mật ong sẽ thấy tác dụng thần kỳ với sữa khoẻ.

Gần đây, các liệu pháp tự nhiên hoặc dược thảo luôn được tận dụng là phương Thu*c cho các loại bệnh khác nhau. Người ta nhận ra rằng, rau quả thực sự có những lợi ích và hiệu quả đối với nhiều loại bệnh.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, rau quả có thể chữa khỏi và ngăn ngừa các loại rối loạn, thậm chí tốt hơn cả Thu*c. Không những vậy, rau quả còn là một nguồn dinh dưỡng tốt để cải thiện sức khỏe con người.

Nước dừa pha với mật ong là một loại đồ uống có tác dụng đáng để nói tới. bạn có biết, uống nước dừa và mật ong có thể chữa trị đến 7 chứng rối loạn? chỉ cần thêm một thìa mật ong vào một ly nước dừa, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp, uống vào mỗi buổi sáng, trước bữa ăn, bạn sẽ thấy điều kì diệu xảy ra.

Ngăn ngừa lão hóa

Cả mật ong và nước dừa đều là 2 nguyên liệu giàu chất chống oxy hóa, vitamin a, dưỡng chất này sẽ giúp bảo vệ tế bào, chống lại các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa sớm.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa là thức uống hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm lượng axit trong dạ dày, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới đường ruột như ợ nóng, tiêu chảy.

Giảm nhiễm trùng

Mật ong là chất chống viêm kháng khuẩn tự nhiên tuyệt vời. thêm một chút mật ong vào nước dừa không chỉ tăng hương vị thơm ngon mà còn giảm các vấn đề viêm nhiễm hiệu quả.

Giải độc cho thận

Các loại nước uống tự chế tạo này có khả năng loại bỏ chất độc và làm sạch các chất thải từ thận sau khi thận đã làm việc cả ngày.

Giảm táo bón

Với tác dụng giúp cải thiện hệ tiêu hóa và đường ruột, nước dừa kết hợp với mật ong còn giúp giảm táo bón nhanh chóng.

Với công thức vô cùng đơn giản và bạn có thể chế biến ngay tại nhà và thưởng thức mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

Thời điểm không nên uống nước dừa

Không nên uống sau khi vận động

Một điều cấm kị là sau khi vận động mạnh, làm những công việc nặng, mất sức tuyệt đối không được uống nước dừa. vì sau khi vận động, cơ thể mất sức, rất yếu, khi uống nước dừa vào sẽ gây bủn rủn tay chân, giảm đi sự nhanh nhẹn của phản xạ và sức dẻo dai của bạn.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể uống nước dừa sau khi cơ thể đã dần hồi phục năng lượng và chỉ nên uống từng chút một, không được uống quá nhiều và quá nhanh.

Uống nước dừa vào ban đêm

Trời nóng, nhiều người chọn nước dừa để giải khát vào ban đêm. tuy nhiên, uống nước dừa vào ban đêm không hề tốt cho sức khỏe. vì nước dừa thuộc tính âm nên khi bạn kết hợp chúng với hai thuộc tính âm khác là đá và ban đêm sẽ khiến bạn dễ lạnh bụng dẫn đến đau bụng gây tiêu chảy. thời điểm lý tưởng để uống nước dừa đó là buổi sáng hoặc buổi trưa.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dieu-than-ky-se-xay-ra-neu-ban-uong-nuoc-dua-voi-mat-ong-d139397.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dieu-than-ky-se-xay-ra-neu-ban-uong-nuoc-dua-voi-mat-ong/20201008095815221)

Tin cùng nội dung

  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY