Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Điều tra làm rõ nguyên nhân máy bay nổ lốp khi chuẩn bị cất cánh

(MangYTe) Chuyến bay VN920 từ TP.Hồ Chí Minh - Phnom Penh (Campuchia) đã xảy ra sự cố kỹ thuật nổ lốp khi máy bay chuẩn bị cất cánh trên đường băng khiến cỏ bên đường băng bị cháy, khói bốc mịt mù vào chiều ngày 18/3.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, vào lúc 16h5’ ngày 18/3, chuyến bay VN920 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines hành trình từ TP.Hồ Chí Minh đi Phnom Penh (Campuchia) khi ra đường băng chạy đà cất cánh đã xảy ra sự cố kỹ thuật nổ lốp máy bay. Sự cố đã làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề Bắc đường băng.

Ngay lập tức, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo tàu bay vào xưởng sửa chữa. Đến 17h5’ cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

Thông tin mới nhất từ phía Vietnam Airlines cho biết, tàu bay Airbus A321 số hiệu VN-A392 đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất thì gặp vấn đề kỹ thuật về lốp máy bay.

Ngay khi sự việc xảy ra, tổ lái đã nhanh chóng xử lý theo đúng quy định. Máy bay đã dừng lại trên đường băng và không phát sinh bất cứ hiện tượng bốc khói hay cháy nổ đối với máy bay. Máy bay đã được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn.

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bằng xe thang, vào nhà ga chờ chuyến bay khác dự kiến cất cánh lúc 18h00 cùng ngày. Vietnam Airlines đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến hành khách và mong hành khách thông cảm.

Hiện sự việc đã được báo cáo với Cục hàng không Việt Nam để tiến hành điều tra nguyên nhân theo quy định.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dieu-tra-lam-ro-nguyen-nhan-may-bay-no-lop-khi-chuan-bi-cat-canh-post75176.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY