Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điều tra vụ trẻ Tu vong ở Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh

Tối 22/12, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện cho hay, ngành Y tế đã chủ động mời Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Hạ Long vào cuộc để làm rõ nguyên nhân gây Tu vong cho một bệnh nhân là trẻ em ở Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ninh xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.

Trước đó, cháu Lương Gia K, sinh năm 2019 ở phường Tân An, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) nhập viện lúc 17 giờ 13 phút ngày 21/12 do ở nhà bị nôn và đi ngoài phân lỏng từ sáng.

Cháu K nhập viện trong tình trạng mệt, bụng chướng nhẹ, mất nước và được chẩn đoán sơ bộ: Ỉa chảy cấp độ có mất nước. Sau khi có kết quả lâm sàng, bệnh nhân được chỉ định điều trị tại phòng khám cấp cứu, truyền máy và uống oresol.

Tuy nhiên, đến 19 giờ 10 phút ngày 21/12, cháu K rơi vào tình trạng li bì, nổi vân tím toàn thân, da lạnh. Mạch nhanh khó bắt, tim nhịp nhanh 220ck/phút, phổi thở kém.

Đến 19 giờ 26 phút, bệnh nhân phải thở theo bóng bóp và được chuyển khoa hồi sức cấp cứu điều trị vào lúc 19 giờ 30 phút cùng ngày.

Qua kết quả xét nghiệm tại Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán: Ngừng tuần hoàn; tăng kali máu nặng; theo dõi rối loạn chuyển hóa.

Cháu K tiếp tục được điều trị hồi sức tích cực, hồi sức tim phổi kết hợp thăng bằng kiềm toan và giảm Kali máu. Trong quá trình điều trị, trẻ ngừng tim nhiều lần.

Đến 0 giờ 10 phút ngày 22/12, trẻ mất hết các phản xạ, thở qua bóng bóp, đồng tử giãn tối đa, huyết áp không đo được và bị Tu vong.

Ngay sau khi bệnh nhân Tu vong, bệnh viện sản - nhi tỉnh quảng ninh đã báo cáo sở y tế, gửi mẫu bệnh phẩm xét nghiệm của bệnh nhân lên bệnh viên nhi trung ương và phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra thành phố hạ long để làm rõ nguyên nhân.

Theo giám đốc sở y tế, kết quả điều tra sẽ được phía cơ quan công an thành phố hạ long công bố trong vài ngày tới. tuy nhiên, sơ bộ ban đầu, bệnh nhân bị rối loại tiêu hóa, mất điện giải nhiều và nhập viện trong tình trạng bị bệnh quá nặng.

Văn Đức (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/dieu-tra-vu-tre-tu-vong-o-benh-vien-san-nhi-tinh-quang-ninh-20201222220128059.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY