Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ðiều trị chàm, nấm ngứa bằng ánh sáng

một biện pháp điều trị mới đối với những bệnh nhân bị chàm, nấm ngứa, đó là dùng dạng Thu*c kích hoạt bằng ánh sáng được tiêm vào da.

Tác giả chính - ts. paul heppenstall và ts. linda nocchi cùng các đồng nghiệp đã phát triển một hóa chất điều trị các tế bào thần kinh chuyên biệt trên bề mặt da chịu trách nhiệm cho các cơn ngứa. khi hóa chất đó tiếp xúc với ánh sáng cận hồng ngoại vô hại xuyên qua da, nó sẽ khiến các tế bào gây ngứa rút khỏi bề mặt da. các tế bào thần kinh khác có chức năng cảm nhận nóng, lạnh, đau... không bị ảnh hưởng. thí nghiệm trên chuột mắc bệnh chàm và bệnh da di truyền có tên amuloidosis khi được điều trị bằng hóa chất này cho thấy chúng đã không bị ngứa trong vài tháng sau đó. đồng thời, chúng không cọ sát vào các vết ngứa khiến khu vực da này sẽ ít bị viêm hơn và lành lặn lại - thực tế ngứa chỉ trở nên tồi tệ hơn do tổn thương da do gãi.

Các nhà khoa học hiện đang lên kế hoạch để tiến hành thử nghiệm trên mô người. “Chúng tôi hy vọng rằng phương pháp này sẽ giúp điều trị dứt điểm bệnh chàm, các bệnh gây ngứa mạn tính”. Nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Nature Biomedical Engineering.

Quốc Tuấn (Theo NA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ieu-tri-cham-nam-ngua-bang-anh-sang-n152829.html)
Từ khóa: chàmnấm ngứa

Chủ đề liên quan:

chàm nấm ngứa

Tin cùng nội dung

  • Các bà mẹ thường hỏi: Có phải con tôi bị ghẻ chốc không?”. Thật ra, ghẻ là bệnh da do con cái ghẻ, còn chốc là bệnh nhiễm trùng do vi trùng.
  • (Mangyte) - Những bệnh này không gây thương tổn quá nặng, nhưng ảnh hưởng tới sinh hoạt, nếu biết cách phòng ngừa sẽ tránh được phiền toái.
  • Anh-Bé Casper Southhall 3 tháng tuổi đột ngột phát ban rồi mờ dần, người mẹ nghĩ con bị thủy đậu cho đến khi phát hiện vết đỏ không mất hẳn.
  • Dù nguyên nhân nội giới hay ngoại giới cũng đều có liên quan đến phản ứng đặc biệt của cơ thể dẫn đến phản ứng dị ứng ,bệnh nhân có thể địa dị ứng
  • Sau lần tắm đầu tiên, em bé sẽ có nước da hơi đỏ do một lượng hồng cầu khá cao trong máu. Trong suốt tuần thứ 2, da của bé sẽ chuyển sang khô và bong da. Nhiều bé cũng có thể có ban đỏ hoặc vết chàm, vậy nhận biết các loại ban và chàm này như thế nào?
  • Eczema (chàm) là bệnh rất thường gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính; nhưng trẻ em và người già dễ mắc hơn cả.
  • Bệnh chàm là một bệnh da phổ biến, có trên khắp thế giới và là bệnh thường thấy nhất. Chàm là một bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến người bệnh tự ti. Song, bằng bài Thu*c y học cổ truyền của lương y Phan Thanh Long, nhiều người đã được chữa khỏi và hòa mình lại với cuộc sống.
  • Bệnh viêm da cơ địa hay chàm thể tạng là tình trạng viêm da dị ứng mạn tính. Trong 3 thập kỷ gần đây, bệnh đã tăng khoảng 2-3 lần ở các nước nông nghiệp như Trung Quốc, Việt Nam…
  • Em bị chàm cổ tay đã 10 tháng. Cách đây hơn 1 tháng em đến bệnh viện khám và đã chữa khỏi, nhưng nay bị ngứa lại.
  • Nếu bị viêm da cơ địa, dùng các Thuốc bôi, Thuốc uống chống ngứa cho cháu theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bôi kem giữ ẩm rất cần thiết để tránh ngứa, hạn chế tái phát. Loại trừ và tránh các chất dễ gây dị ứng như đồ len dạ lông của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY