Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Làm sao trị dứt bệnh lác đồng tiền, Mangyte ơi?

Em bị lác đồng tiền ở bắp chân. BS cho em Thu*c để bôi nhưng vẫn ngứa. Mangyte chỉ em làm sao để trị dứt bệnh này được không?

Thưa bác sĩ,Em bị bệnh lác đồng tiền ở ngay bắp chuối chân. Em có đi khám nhưng 1 lần khám thì tiền Thu*c mắc quá, lại không trị hết bệnh, em cũng bôi rất nhiều loại Thu*c rồi. Em dùng Gentri sone thì hết nhưng nếu ngưng Thu*c khoảng 3, 4 ngày thì tái phát nên em cứ phải sử dụng Thu*c liên tục và bây giờ chỗ đó đã bị rạn da. Hôm trước em có vào BV Da liễu, BS cho em Thu*c Letspo để bôi. Nhưng em thấy không hợp Thu*c và vẫn ngứa, em sợ nó sẽ bội nhiễm. BS chỉ em làm sao để có thể trị dứt bệnh này được không? Em cám ơn BS! (Quốc Hưng - Quận 10, TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Quốc Hưng thân mến,

Lác đồng tiền là một dạng bệnh lý của chàm có đặc điểm làsang thương hình tròn (dạng đồng tiền và rất ngứa), đây là dạng bệnh rất khóđiều trị có thể mãn tính và tái phát trong nhiều năm. Việc điều trị chủ yếu làcác Thu*c bôi tại chỗ có chứa corticoide, tuy nhiên việc sử dụng corticoide lâungày tại có thể gây bội nhiễm vi trùng hoặc nấm làm cho việc điều trị trở nênkhó khăn.

Tốt nhất bạn nên đến tái khám trực tiếp tại BV để BS có thểxác định chính xác độ nặng nhẹ của sang thương mà đưa ra phương pháp điều trịphù hợp. Tại TPHCM bạn có thể khám tại BV Da liễu, BV ĐH Y dược,…

AloBacsi.vn Theo BS Đoàn Mạnh Khải

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-tri-dut-benh-lac-dong-tien-alobacsi-oi-n143283.html)

Tin cùng nội dung

  • Bơ đậu phộng là một thực phẩm nổi tiếng, thậm chí được tổ chức một ngày lễ dành riêng được gọi là Ngày lễ Bơ đậu phộng Quốc gia ở Mỹ. Nhưng ngoài lịch sử lâu đời và vị ngon có tiếng, loại thực phẩm này còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.
  • Bé trai nhà em 11 tháng, nặng 8 kg, dài 74 cm, rất lười uống sữa và chỉ chịu bú bình khi đã lim dim ngủ.
  • Nhiều khi em chỉ muốn làm qua quýt cho xong nhiệm vụ, chứ thực sự em chẳng thấy hứng thú gì, mặc dù em vẫn yêu chồng và chồng em cũng vậy.
  • Điều tiên quyết để có mối quan hệ hạnh phúc là làm cho chính bạn trở thành một người lạc quan, yêu đời. Vì từ người hạnh phúc tỏa ra nguồn năng lượng tích cực và mang đến cảm giác an toàn cho bất kỳ ai tiếp xúc với họ.
  • Ngộ độc thực phẩm (hay ngộ độc thức ăn) là các biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống do người ăn, uống phải những loại thực phẩm nhiễm khuẩn,
  • Tôi đang muốn dùng sản phẩm bổ sung vi chất cho cơ thể, nhưng còn băn khoăn làm sao để biết cơ thể có bị thiếu các yếu tố vi lượng này? Xin cảm ơn.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Tính khí thất thường là một biểu hiện khá bình thường ở trẻ em, nhưng đôi khi sự thất thường ấy lại là nguyên nhân khiến bầu không khí gia đình thêm căng thẳng. Liệu đứa trẻ ấy có hư và cha mẹ chúng nên làm gì?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY