Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không thể uống Thuốc vì có tiền sử dị ứng, tôi phải làm sao để hạ sốt khi bị Covid-19?

(Tổ Quốc) - Đây cũng là băn khoăn của rất nhiều người có tiền sử dị ứng, không thể dùng Thuốc khi nghĩ đến một ngày chẳng may mình thành F0...

Dịch covid-19 đang có những diễn biến mới phức tạp tại nhiều nơi. trước tình hình dịch bệnh, mỗi người đều có những mối lo khác nhau. bên cạnh nhiều người nhiễm covid-19, một bộ phận khác chưa bị bệnh nhưng cũng lo lắng không kém. trong đó không thể không kể tới nhóm người có tiền sử dị ứng, không thể dùng Thuốc, đang lo lắng nhỡ một ngày covid-19 ghé thăm.

    F0 không dám tắm vì sợ giảm oxy máu: Chuyên gia lên tiếng giải đáp "F0 có được tắm không", "chỉ không tắm trong trường hợp nào"

hỏi: em có tiền sử dị ứng, không dùng được Thuốc nên thật sự rất lo lắng nếu chẳng may bị nhiễm covid-19 bác sĩ ơi! bây giờ giả sử em thành f0, bị sốt cần uống Thuốc hạ sốt có paracetamol hay ibufen thì phải làm sao ạ? em hoang mang quá! bác sĩ hãy giúp em!

Chào bạn!

Đầu tiên, xin bạn đừng quá lo lắng. nếu bạn có tiền sử dị ứng, không thể dùng Thuốc, ví dụ như Thuốc hạ sốt có paracetamol hay ibufen... thì hãy tìm đến những phương pháp tự nhiên.

Trong thực tế các phương pháp tự nhiên cũng giảm sốt rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng phương pháp chườm ấm với nhiệt độ khăn chườm ấm luôn thấp hơn nhiệt độ sốt của cơ thể 1-2 độ C. Điều này giúp lỗ chân lông giãn nở và tăng thải nhiệt tốt hơn. Từ đó giúp bạn giảm sốt nhanh, hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại đồ uống có chức năng giải nhiệt, hạ sốt như nước ép rau diếp cá... Chú ý uống nhiều nước, uống thêm nước cam, chanh, nước trái cây để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể nhanh khỏi hơn.

Chúc bạn vui khỏe!

BS Lê Tiến Huy (Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Y dược)

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/khong-the-uong-thuoc-vi-co-tien-su-di-ung-toi-phai-lam-sao-de-ha-sot-khi-bi-covid-19-222022252225243989.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY