Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Dở bỏ khu vực phong tỏa cuối cùng ở Bình Dương

MangYTe - Khu C2 chung cư Ehome 4, nơi bệnh nhân 1979, 1980 mắc Covid-19 sinh sống, đã được dỡ phong tỏa sau khi các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2.

Dở bỏ khu vực phong tỏa cuối cùng ở Bình Dương - Ảnh 1.

Sáng 20/2, lãnh đạo ubnd tp.thuận an đã công bố quyết định tháo dỡ phong tỏa đối với khu c2 chung cư ehome 4 (phường vĩnh phú, tp.thuận an, bình dương), đây là nơi 2 bn1979, bn1980 cư ngụ. đây là điểm cuối cùng tại bình dương được dỡ bỏ phong tỏa.

Dở bỏ khu vực phong tỏa cuối cùng ở Bình Dương - Ảnh 2.

Dở bỏ cách ly khu C2 chung cư Ehome 4.

Việc dỡ phong tỏa được thực hiện trên cơ sở đề xuất của sở y tế bình dương sau khi tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Trước đó, ngày 6/2, lực lượng chức năng đã phong tỏa chung cư ehome 4 vì phát hiện ca mắc covid-19 là bn1979. người này ngụ tầng 5, khu c2 chung cư ehome 4 sau đó được đưa đi cách ly và điều trị tại củ chi (tp.hcm). ngành y tế bình dương đã truy vết phát hiện 9 trường hợp f1, qua xét nghiệm có 8 trường hợp âm tính, 1 trường hợp dương tính là bn1980 (em trai bn1979).

Dở bỏ khu vực phong tỏa cuối cùng ở Bình Dương - Ảnh 3.

Người dân khu C2 chờ thời khắc được dỡ phong tỏa.

Theo Sở Y tế Bình Dương, toàn bộ các trường hợp F1, F2 và người dân chung cư Ehome 4 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Từ kết quả đó, đêm 11/2 (đêm giao thừa), UBND TP.Thuận An đã quyết định tháo dỡ phong tỏa đối với những khu vực đã an toàn tại khu dân cư Ehome 4. Đến hôm nay, UBND TP.Thuận An tiếp tục quyết định dỡ phong tỏa với khu vực còn lại là Khu C2 (chung cư Ehome 4).

Dù được dỡ phong tỏa, UBND TP.Thuận An yêu cầu người dân đang sinh sống tại khu chung cư Ehome 4 cam kết tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, khai báo y tế gần nhất nếu có vấn đề về sức khỏe như sốt, ho, khó thở, chú ý ghi nhật ký lịch trình di chuyển hàng ngày…

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/do-bo-khu-vuc-phong-toa-cuoi-cung-o-binh-duong-20210220110414245.htm)

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến vụ án nghi Gi*t người rồi phi tang xác bằng cách đổ bê tông vào thùng nhựa tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật - Bộ Công an điều tra làm rõ vụ việc.
  • Sáng 25/4, công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp công bố thông tin ban đầu về vụ án ba người trong cùng gia đình bị sát hại, xảy ra tại thị xã Tân Uyên. Tại cuộc họp, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau 18 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã xác định và bắt giữ nghi can gây ra vụ thảm án làm 3 người trong một gia đình Tu vong tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Đột nhập vào tiệm vàng ở Bình Dương trong ngày rằm tháng Giêng, người phụ nữ 39 tuổi gom nhằm nữ trang giả để trưng bày.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Bình Dương xử lý nghiêm những người đua xe trái phép hôm mùng 3 Tết.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY