Dinh dưỡng hôm nay

Đồ uống có đường làm tăng 70% nguy cơ cao huyết áp

(SKGĐ) Đồ uống có đường thường không tốt cho sức khỏe, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp tới 70%, theo một nghiên cứu mứi được công bố tại Tạp Chí Tim mạch.

Tiến sĩ Aaqib Habib Malik, đến từ Bệnh viện Griffin ở Derby, Connecticut và đồng nghiệp của mình đã xem xét và tìm hiểu 12 nghiên cứu để xác định mối liên hệ giữa nước ngọt và nguy cơ cao huyết áp.

Các nghiên cứu đã  theo dõi trường hợp của gần 410.000 người và phát hiện ra rằng những người uống đồ uống có đường sẽ có từ 26-70% nguy cơ bị huyết áp cao hơn những người không uống chúng hàng ngày.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy thanh thiếu niên uống 3 hoặc nhiều đồ uống có đường ngọt mỗi ngày có tới 87% bị cao huyết áp.

Các nhà khoa học nói rằng đồ uống có đường có thể làm giảm mức độ nitric oxide trong cơ thể, khiến các mạch máu co lại, làm huyết áp tăng lên.

Không những vậy, đồ uống có đường còn được cho là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì.

Hạn chế sử dụng đồ uống không đường là một trong những cách để điều trị cao huyết áp. Đây là một phần không thể thiếu trong cách chiến lược Y tế công cộng nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/do-uong-co-duong-lam-tang-70-nguy-co-cao-huyet-ap-4851/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY