Tin tức hôm nay

Tin tức

Đoàn Quân y Việt Nam kết thúc chuyến làm việc giúp Lào phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 19-5, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Lào ở thủ đô Vientiane, Thủ trưởng Quốc phòng Lào và Ban Chuyên trách Bộ Quốc phòng kiểm soát và giải quyết dịch Covid-19 đã tiếp Đoàn chuyên gia Quân y Việt Nam do Đại tá, PGS, TS Lê Văn Đông, Viện trưởng Viện Y học dự phòng, Trưởng đoàn dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, phía lào đánh giá cao các hoạt động của đoàn trong thời gian tại lào cho rằng, chuyến công tác của đoàn đã góp phần giúp lực lượng quân y lào nói riêng, lực lượng y tế lào nói chung nâng cao năng lực và nhận được nhiều kinh nghiệm quý báu của việt nam trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

Thay mặt đoàn, đại tá lê văn đông báo cáo tổng kết chuyến làm việc, đưa ra các kiến nghị đề xuất với thủ trưởng bqp lào và ban chuyên trách một số vấn đề nhằm nâng cao năng lực phòng chống dịch của qđnd lào trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo bộ quốc phòng lào, nhằm ghi nhận những đóng góp của đoàn, thiếu tướng bouasing inthavong, phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần qđnd lào trao huy chương hữu nghị cho các thành viên của đoàn chuyên gia quân y việt nam vì “đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp bộ quốc phòng lào phòng, chống dịch covid-19, góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị hai nước lào - việt”.

Đoàn Quân y Việt Nam kết thúc chuyến làm việc giúp Lào phòng, chống dịch Covid-19 -0Đoàn chuyên gia Quân y Việt Nam hoạt động tại Bệnh viện Quân y 107 tỉnh Luang Prabang.

Trong gần ba tuần có mặt tại lào, đoàn công tác đã làm việc với ban chuyên trách bộ quốc phòng kiểm soát và giải quyết dịch covid-19, trực tiếp xuống và hoạt động nghiệp vụ ở ba miền bắc, trung, nam của lào tại các đơn vị quân y cấp chiến lược như viện y học dự phòng và vệ sinh quân đội, bệnh viện t.ư quân đội 103, bệnh viện dã chiến km 27, trung tâm cách ly tập trung km27, bệnh viện quân y cấp chiến dịch là bệnh viện quân y (bvqy) 101, bvqy 107, bvqy 109 và bvqy 106 ở champasak cũng như bệnh xá sư đoàn 5.

Nhân dịp này, đoàn đã tham gia các đoàn công tác của bqp lào chuyển vật tư y tế do bqp việt nam gửi tặng bqp lào đến các địa phương và trực tiếp khảo sát đánh giá hệ thống phòng, chống dịch covid-19 của quân đội nhân dân lào; trực tiếp kiểm tra, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch, công tác xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị bệnh nhân covid-19 và giải quyết vệ sinh môi trường cho các đơn vị đoàn đến làm việc; các ý kiến đóng góp của đoàn là cơ sở cho các đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian tới và chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị tương đương mà đoàn không có dịp làm việc trực tiếp.

Trong chuyến công tác lần này, đoàn quân y đã đến hỗ trợ hội chẩn, đưa ra các hướng dẫn và điều chỉnh phác đồ điều trị cho người bệnh; thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp người bệnh giảm căng thẳng, yên tâm điều trị; theo dõi, tư vấn điều trị cho bệnh nhân covid-19 nặng đang điều trị tại bệnh viện ở thủ đô vientiane; cung cấp hướng dẫn điều trị bệnh covid-19 mới nhất của bộ y tế việt nam để các bác sĩ quân y lào tham khảo và sử dụng.

Thực hiện nhiệm vụ đảng, nhà nước và bộ quốc phòng giao, ngày 3-5, đoàn chuyên gia quân y việt nam đã lên đường sang lào để giúp bạn trong công tác phòng, chống dịch trong bối cảnh lào đang đối mặt đợt bùng phát dịch covid-19 trên diện rộng và có nhiều diễn biến hết sức phức tạp.

Ngày 20-5, đoàn sẽ lên đường về việt nam, kết thúc gần ba tuần hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ bạn lào trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/doan-quan-y-viet-nam-ket-thuc-chuyen-lam-viec-giup-lao-phong-chong-dich-covid-19-646804/)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY